Khoái Đồng: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Thứ hai - 28/09/2015 05:33  1851
Sáng hôm qua, Chúa Nhật 27/09/2015, giáo xứ Khoái Đồng hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu về kinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 37 em thiếu nhi (gồm của hai giáo xứ Khoái Đồng và Phong Lộc).
 

Ngay từ sớm, trong không khí tràn ngập niềm vui và sự hân hoan, toàn thể các em Thiếu Nhi cũng như tất cả cộng đoàn trong trang phục chỉnh tể đã có mặt đông đủ và xếp thành hai hàng để chuẩn bị sẵn sàng chào đón Đức Cha, chào đón ngày trọng đại hôm nay – ngày các em thiếu nhi được chính thức đón nhận Chúa Thánh Thần ngự vào trong tâm hồn mình.

Đúng 9g30, Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi được bắt đầu. Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay với Đức Cha, có sự hiện diện của cha Gioankim Nguyễn Văn Tường – Cha Quản hạt giáo hạt Báo Đáp, Cha Phanxicô X. Đào Trung Hiệu, OP – Đại diện Bề trên Giám Tỉnh tại miền Bắc, cha Phêrô Lương Đức Thiệu – Cha Chánh xứ Phong Lộc, cha Giuse Nguyễn Cao Huấn, OP – Cha Chánh xứ Khoái Đồng, quý Cha Giáo bên Tu xá Thánh Vinhsơn – Cát Đàm (Thái Bình), quý Cha khách, và quý Thầy Phó tế.

 

Bên cạnh đó, Thánh Lễ còn có sự hiện diện đông đủ của quý Tu sĩ nam nữ, quý Quan khách, quý Phụ huynh, quý chức HĐGX cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh Lễ được bắt đầu với phần Phụng vụ Lời Chúa.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha đã chia sẻ cùng cộng đoàn những ý chính sau đây:

- Theo các sách Tin Mừng và Công Vụ Tông Đồ, có sự khác biệt trong con người của các Thánh Tông Đồ trước và sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Cũng như vậy, các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức cũng sẽ trở nên đặc biệt. Các em sẽ trở thành những người Kitô hữu trưởng thành, được mời làm chứng, loan báo và rao giảng Tin Mừng cho Chúa Kitô.

- Tiếp theo, Cha nói rằng, các ơn Chúa Thánh Thần được ban cho chúng ta dựa theo hai phương diện chính: lý trí và ý chí. Trên phương diện lý trí, ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta nhận biết và hiểu rõ các mầu nhiệm, giáo lý của Chúa và Hội Thánh; trên phương diện ý chí, ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết can đảm và quyết tâm làm sống và thực hiện những điều ấy trong cuộc đời của mình.

Vì vậy, mỗi người cần vâng nghe theo tiếng lương tâm của mình; cũng như phải biết giữ gìn lương tâm ấy luôn được trong sáng, không vẩn đục hay lu mờ bởi tội lỗi.  Làm được như vậy, mỗi người chúng ta đã trở thành những vị tông đồ làm chứng và loan báo Tin Mừng cho Chúa trong chính đời sống hằng ngày của mình.

Cuối cùng, khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, mỗi người chúng ta trở nên những đền thờ sống động cho Chúa Thánh Thần ngự trị. Cho nên, chúng ta cần phải biết luôn giữ gìn, quét dọn, trang trí cho ngôi đền thờ ấy luôn đẹp tươi và xứng đáng cho Chúa Thánh Thần ngự trị.

- Để kết thúc bài giảng của mình, Cha cầu chúc cho mỗi người, đặc biệt các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được tràn đầy Chúa Thánh Thần và các ơn của Ngài. Để nhờ đó, mỗi người biết sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng, can đảm sống và làm chứng cho đức tin của mình trong đời sống thường ngày.

 
 

Thánh Lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Giuse – Chánh xứ Khoái Đồng đã có đôi lời tri ân Đức Cha, quý Cha, Quan khách, quý Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Bên cạnh đó, Cha cũng giới thiệu đến Đức Cha và cộng đoàn hội Kèn trong giáo xứ chính thức ra mắt; cũng như sự hiện diện của Hội Doanh Nhân Nam Định và các vị ân nhân khác – những người đã giúp đỡ cách đặc biệt cho giáo xứ trong thời gian qua, khi giáo xứ còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây sửa và hoàn thiện.

 

Đại diện vị Phụ huynh gửi lời tri ân đặc biệt đến Đức Cha.

Những lời huấn từ của Đức Cha dành cho cộng đoàn giáo xứ trước khi ban phép lành trọng thể.

Có thể nói, Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức hôm nay, như là một dấu ấn không phai trong lòng các em, là một sự kiện quan trọng trong đời làm cho các em được lớn lên và kiên cường nhờ ơn Chúa Thánh Thần. Đây cũng là dịp gợi lại cho mọi người nhớ về Bí Tích Thêm Sức mà mỗi người đã lãnh nhận, cùng mong ước mỗi người dùng ơn Thánh Thần mà sinh hoa kết trái trong đời sống Đức Tin.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi và cộng đoàn chụp hình lưu niệm với Đức Cha và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ .

Tác giả: Truyền thông Khoái Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay11,701
  • Tháng hiện tại530,204
  • Tổng lượt truy cập69,590,078
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây