25 thiếu nhi Tương Nam rước lễ lần đầu

Thứ hai - 28/09/2015 11:28  1281
Bùi Chu, 28/09/2015 (gpbuichu.org) – Trong không khí chuẩn bị bước vào Tuần Chầu lượt của, Giáo xứ Tương Nam có 25 em thiếu nhi Thánh Thể được đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng lần đầu.
 
Đúng 16h30'', Thánh lễ đồng tế do Cha xứ Phao lô Vũ Minh Hòa làm chủ tế, Cha Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế, các bậc cha mẹ và Giáo dân trong Giáo xứ sốt sắng tham dự để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em. Niềm vui hôm nay còn được nhân lên vì là ngày tết Trung Thu của các em.

                             
Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chúc mừng các em được rước lễ lần đầu. Kể từ nay các em được kết hợp với Chúa Giê su sâu sắc hơn cố gắng không phạm tội nữa. Ngài chúc tất cả các em có một đêm Trung Thu vui vẻ và thánh đức, và không quên nhắc các em nhớ tới công lao của quí Dì, các anh chị Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh. Ngài cũng kêu mời các em dọn tâm hồn sốt sắng Dâng lễ cầu nguyện cho mình và cho mọi người. 
                                       
Trong bài giảng, Cha Giuse nói các em hôm nay lãnh nhận Bí tích Hòa giải, tâm hồn các em được ví như chiếc áo trắng tinh tuyền biết nên các em phải cố giữ gìn tâm hồn luôn trong sạch. Không những các em phải giữ gìn mà các bậc cha mẹ phải là tấm gương phản chiếu sự tốt đẹp cho con cái, chứ đừng làm gương mù cho con cái bởi chính đời sống của cha mẹ ,và mỗi lần làm gương xấu là như tự buộc đá vào cổ con mình mà dìm xuống sông...
 

                                            
Sau Thánh lễ, một em đại diện cho 25 em lên cám ơn hai cha, quí Dì, anh chị Giáo lý viên, cha mẹ ông bà, và cộng đoàn và dâng lên hai cha những bó hoa tươi thắm gói gọn tâm tình biết ơn của các em.
                                         
Sau khi kết thúc Thánh lễ, các em cùng chụp chung bức hình kỷ niệm ngày trọng đại cùng với Cha xứ.

Tác giả: BGL Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay20,003
  • Tháng hiện tại538,506
  • Tổng lượt truy cập69,598,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây