ĐTC cử hành Cuộc Thương khó Chúa

Thứ bảy - 26/03/2016 01:33  1153
Pope Francis presides over Passion Liturgy in St. Peter's

2016-03-25 Vatican Radio 
                                  
ĐTC Phanxicô đã chủ sự nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó của Đức Giê-su vào chiều thứ Sáu tuần Thánh – ngày toàn thể Giáo hội tưởng niệm mầu nhiệm đau khổ, đóng đinh, và sự chết của Đấng Cứu Thế - Đức Giê-su Ki-tô.
  
Đây là ngày duy nhất trong năm Phụng vụ Giáo hội La-tinh trên khắp hoàn cầu không có Thánh lễ. Phụng vụ thứ Sáu tuần Thánh diễn ra trong sự thinh lặng, và kéo dài đến khi đọc các bài Sách Thánh kết hợp với phần đáp ca trong nghi thức Phụng vụ. Đỉnh cao là việc công bố Bài Thương Khó của Chúa Giê-su theo thánh sử Gio-an.

Theo như truyền thống Phụng vụ Cuộc Thương khó của Chúa tại Đền thờ thánh Phê-rô, vị giảng thuyết sẽ giảng cho toàn bộ phủ Giáo hoàng. Cha Raniero Cantalamessa, Dòng Phanxicô (OFM) – vị giảng thuyết của phủ Giáo hoàng đã nói về lòng thương xót của Thiên Chúa đã đền bù tội lỗi cho nhân loại. Lòng thương xót và Sự công chính của Thiên Chúa hoàn toàn tự nguyện, vì Người là Tình Yêu nên Người không thể không yêu thương con người, và Người đã yêu thương nhân loại theo đúng bản tính nơi mình.

Cha Raniero Cantalamessa diễn giải rằng, tình yêu của Thiên Chúa đến với con người ở điểm mốc mà con người đành bất lực đó là chính sự chết của mình. Qua sự chết, Đức Ki-tô đã minh chứng cho con người thấy lòng thương xót vô hạn của Ngài đối với tội nhân, Ngài đã vượt qua sự chết để nâng con người lên khỏi phận xác hèn.

Cha giảng thuyết của phủ Giáo hoàng quảng diễn rằng, Lòng thương xót của Thiên Chúa không hề làm giảm đi Sự Công chính, nhưng đó lại là một cách biểu lộ Sự Công chính nơi Ngài. Đối ngược với Lòng thương xót là sự thù hận của con người lên đến cực điểm trong hy tế tự hiến của Thiên Chúa trên thập giá cách nhiệm màu.
 
Cha Cantalamessa kết lại rằng, “Lạy Cha, nhờ việc chịu chết trên thập giá của Con Cha – Đấng đã gánh lấy tội lỗi thay chúng con, xin hãy gỡ bỏ mọi hận thù nơi cõi lòng mỗi người chúng con, nơi gia đình và mọi quốc gia nữa, xin làm cho quả tim chúng con chứa đầy lòng xót thương của Chúa: Để Thánh Thần làm cho ước muốn của Cha được tỏa lan trong Năm Thánh Lòng thương xót này sự đáp trả mãnh liệt trong đời sống chúng con, và để mọi người được hưởng niềm vui giao hòa với Cha trong tận thẳm sâu cõi lòng họ”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay53,399
  • Tháng hiện tại1,075,399
  • Tổng lượt truy cập71,103,156
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây