ĐTC Phanxicô nói về Tam Nhật Vượt Qua

Thứ tư - 23/03/2016 12:59  1027
2016-03-23 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô nói về Tam Nhật Vượt Qua tới trong suốt buổi Tiếp kiến chung.
 
Anh chị em thân mến!
 
Khi chuẩn bị cử hành Tam Nhật Vượt Qua trong Năm Thánh Lòng thương xót này, chúng ta được mời gọi hướng theo một con đường đặc biệt để chờ đợi lòng thương xót vô hạn của Thiên Chúa được tỏ lộ trong những biến cố cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su, qua sự chết và Phục sinh vinh hiển của Người.
 
Ngày mai, thứ Năm tuần Thánh, Chúa Giê-su hiến ban chính thân mình Người làm của ăn nuôi linh hồn chúng ta. Qua cử chỉ rửa chân cho các tông đồ, Người dạy chúng ta điều cần thiết là phục vụ tha nhân. Vào thứ Sáu tuần Thánh, trong mầu nhiệm sự chết trên thập giá của Chúa Giê-su, chúng ta mong đợi một tình yêu tuyệt diệu bất tử ôm lấy tất cả nhân loại. Nói cách khác, đánh thức chúng ta biết yêu thương tha nhân nhờ sức mạnh của Thánh Thần.
 
Thứ Bảy tuần Thánh, ngày tĩnh lặng thánh, mời gọi chúng ta không chỉ nối kết với tất cả những ai đang bị bỏ rơi và cô độc, mà còn để tin tưởng vào tình yêu trung thành của Thiên Chúa cách tuyệt đối. Những biến cố này giúp chúng ta thấu hiểu về tình yêu và lòng thương xót đầy uy quyền của Thiên Chúa.
 
Trong buổi Tiếp kiến chung hôm nay, ĐTC còn nhớ đến thánh nữ Julian Norwich, người Anh, vị thánh huyền bí ở thế kỷ 14. Trong một thị kiến của mình, thánh nữ đã nghe thấy Chúa nói rằng Ngài cảm thấy vui mừng vì Ngài đã có thể chịu đau khổ vì tội lỗi chúng ta vì tình yêu. ĐTC nói tiếp, “Đức Giê-su của chúng ta, Người nói với mỗi người trong chúng ta, ‘Nếu Thầy có thể chịu đau khổ hơn nữa cho các con thì Thầy vẫn làm’”. Chúng ta hãy chuẩn bị cử hành những ngày sắp tới với lòng biết ơn sâu sắc đối với mầu nhiệm tình yêu cao cả này của Thiên Chúa.
 
Tiếp đến, ĐTC đã cầu nguyện cho các nạn nhân bị khủng bố sáng thứ Ba vừa rồi tại Brussels, Bỉ, và kêu gọi cộng đồng quốc tế cũng như những người có thiện chí lên án chủ nghĩa khủng bố.
 
Sau đó, ĐTC Phanxicô đã chào mừng khách hành hương nói tiếng Anh:
 
Tôi xin chào tất cả khách hành hương và du khách nói tiếng Anh đang quy tụ tại buổi Tiếp kiến chung hôm nay, gồm những người đến từ Ireland, Úc, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ. Xin gửi tới quý anh chị em lời chúc tốt đẹp nhất với mùa Phục Sinh an lành. Tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em cũng như gia đình anh chị em trong tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, Cha chúng ta và Đức Giê-su Ki-tô. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em!

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay47,678
  • Tháng hiện tại909,213
  • Tổng lượt truy cập69,969,087
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây