ĐTC mong ước người di dân được đón tiếp

Thứ năm - 17/03/2016 12:59  693
2016-03-16 Vatican Radio
 
Thứ Tư (16/03), Trong buổi Tiếp kiến chung tại quảng trường thánh Phê-rô với chủ đề lòng thương xót và sự an ủi, ĐTC Phanxicô đã mong muốn các quốc gia có hành động thiết thực đối với người di dân: “Tôi mong ước các nước và các chính phủ mở lòng mình ra qua việc mở cửa biên giới quốc gia mình để đón nhận người di cư”.
                                                                                                                                           
Tại buổi Tiếp kiến chung, có khoảng 40 ngàn khách hành hương tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô để được nghe bài giáo lý hôm nay của ĐTC. Ngài diễn tả lòng cảm thông sâu sắc với hàng chục nghìn người di cư đang cố gắng tìm đường đến Âu châu do phải chịu cảnh bạo động và đói nghèo trong nước đang xảy ra liên miên.
 
ĐTC nhắc nhớ đến những anh chị em tín hữu đang phải sống trong thảm kịch tha phương cầu thực, phải xa quê hương; những mất mát trong gia đình và nỗi sợ hãi vẫn còn hiện rõ trên đôi mắt, và đặc biệt đáng thương thay, những người chịu cảnh đau thương mất người thân yêu của mình.
 
Tại sao biết bao đau khổ lại có thể đổ xuống những người dân vô tội như thế? Và khi họ cố gắng tìm một lối thoát thì chẳng ai cho họ có cơ hội qua việc tìm cách đóng các cửa đường biên nước mình lại để mặc họ sống dở chết dở ngoài đường biên vì cõi lòng con người khép kín lòng xót thương. Do đó, những người dân vô tội này phải chịu cảnh khổ đau, họ không có lương thực để sinh sống vì họ không được phép tiến vào các quốc gia giáp biên này, họ hoàn toàn không được đón nhận. Nhưng Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi họ, Ngài sẽ không quên nỗi đau mà những người dân vô tội này đang phải chịu. Trong hoàn cảnh hoạn nạn này, họ dễ bị lung lạc Đức tin và tự hỏi: Vậy Thiên Chúa ở đâu?
 
Để an ủi những người dân vô tội này, ĐTC đã diễn giải bài đọc trong sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a như một thông điệp về sự ủi an. Ngài diễn tả rằng, ngôn sứ Giê-rê-mi-a nói với những người Ít-ra-en bị đày ải rằng, cảnh đau khổ này đã làm lung lay niềm tin của họ. Ngôn sứ Giê-rê-mi-a tuyên bố rằng Thiên Chúa không bỏ rơi dân Người, mà luôn trung thành với lời hứa cứu độ của Người. ĐTC nói rằng, những lời an ủi dân Ít-ra-en xưa của ngôn sứ Giê-rê-mi-a sẽ còn là niềm hy vọng cho những người đang phải chịu cảnh đau khổ ở thời đại chúng ta. Nguồn ánh sáng hy vọng sẽ ló rạng cho những người khổ đau. Đồng thời, ĐTC nhắc đến đất nước Albani sau khi trải qua bao bách hại và tàn phá đã vươn lên trong phẩm giá và niềm tin.
 
 ĐTC kết lại rằng những lời tiên báo của tiên tri Giê-rê-mi-a được trở nên trọn vẹn trong ngày Đức Giê-su đến, mầu nhiệm phục sinh của Người; đồng thời nói lên sự chiến thắng bằng tình yêu thương xót của Thiên Chúa, và lời hứa cứu độ của Người trong đời sống mới và vĩnh cửu.
 
Cuối buổi Tiếp kiến chung, ĐTC khẩn cầu cùng thánh Patriciô, vị tông đồ của Ireland sẽ được kính vào thứ Năm (17/03). Đồng thời ngài chào thăm những người ốm đau bệnh tật và những người mới lập gia đình.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay28,006
  • Tháng hiện tại889,541
  • Tổng lượt truy cập69,949,415
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây