Hãy để Chúa Phục Sinh đi vào đời mình

Chủ nhật - 27/03/2016 19:52  941
Pope at Easter Vigil urges us to let Risen Christ into our lives
 
2016-03-26 Vatican Radio

ĐTC Phanxicô đã cử hành Lễ vọng Phục Sinh vào tối thứ Bảy tại Đền thờ thánh Phê-rô, đồng thời ngài đã rửa tội cho 12 người dự tòng gồm người Ý, Albania, Cameroon, Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Quốc.
 
Trong bài giảng lễ, ĐTC đã chia sẻ về hành động của Phê-rô chạy tới mộ Chúa vào sáng ngày thứ nhất Phục sinh. Thậm chí ông cũng giống như các môn đệ khác, đã không tin lời chứng của những người phụ nữ khi thấy ngôi mộ trống, ĐTC nhấn mạnh rằng, Phê-rô đã không bị lấn át bởi sự nghi ngờ hay thui chột dần ý chí bởi những lời đồn đại.
 
ĐTC diễn giải, Phê-rô đã không để mình rơi vào bóng tối và tình trạng chán nản, nhưng để cho ánh sáng của Thiên Chúa đi vào tận thẳm sâu cõi lòng ông. Hãy bắt chước như Phê-rô và các phụ nữ, chúng ta đừng giam hãm trong con người mình, nhưng hãy phá tung những ngôi mộ bị vít kín của chúng ta, và hãy để cho Đức Ki-tô Phục Sinh đi vào cõi lòng mình. Như vậy chúng ta sẽ luôn phải chạm trán với những thử thách, chúng ta phải để ánh sáng của Đức Ki-tô chiếu sáng, và nhận biết rằng, Ngài luôn ở bên cạnh chúng ta và sẽ không để chúng ta bị gục ngã.
 
ĐTC nói rằng, điều chắc chắn này là nền tảng niềm hy vọng nơi người Ki-tô hữu mà không phải chỉ là sự lạc quan hay một khát khao can đảm. Ngài nói, Thánh Thần không phá đi những sự dữ bằng một cây gậy ma thuật. Nhưng xa hơn nữa Ngài đổ vào trong chúng ta sức sống là thần khí trong cuộc đời, và nhận biết rằng Đức Ki-tô đã chiến thắng sợ hãi, tội lỗi và sự chết, lôi cuốn chúng ta vào việc loan báo thông điệp Phục sinh này tới những người khác. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay42,247
  • Tháng hiện tại930,711
  • Tổng lượt truy cập70,958,468
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây