ĐTC hướng các bạn trẻ đến điểm hẹn Krakow

Thứ hai - 21/03/2016 07:15  795
2016-03-20 Vatican Radio
 
Sau Thánh lễ Chúa Nhật lễ lá, ĐTC đã cùng với các tín hữu đọc kinh Truyền tin. Trước khi đọc Kinh Truyền tin chung, ngài chào mừng tất cả những người đang hiện diện tại quảng trường thánh Phê-rô, và cả quý khán thính giả đang theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng nữa.
 
ĐTC nói, Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 cũng được cử hành vào Chúa Nhật lễ lá hôm nay, và cao điểm của Đại hội sẽ diễn ra vào cuối tháng Bảy tại Krakow – Ba Lan vào mùa hè tới. Chủ đề của Đại hội Giới trẻ Thế giới năm nay là “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (x. Mt 5,7). ĐTC nói, “Tôi hy vọng rằng các bạn trẻ có thể đến Ba Lan, quê hương của thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II, người sáng lập Ngày Giới trẻ Thế giới, và chúng ta hãy tin tưởng vào lời chuyển cầu cùng Chúa của thánh Giáo hoàng cho những tháng cuối cùng công việc chuẩn bị cuộc hành hương này trong bối cảnh Năm Thánh Lòng thương xót, sẽ là Năm Thánh của Giới trẻ ở cấp độ Giáo hội hoàn vũ”.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng, tại quảng trường thánh Phê-rô hôm nay cũng có rất nhiều bạn trẻ đến từ Krakow, và khi trở về với đất nước Ba Lan quê hương, họ sẽ mang theo những cành ô-liu được hái từ Giê-ru-sa-lem, Assisi và Montecassino đã được làm phép đến cho các vị lãnh đạo trong nước, với lời mời gọi xây dựng hòa bình, hòa giải và tình huynh đệ. Đồng thời, ĐTC cảm ơn về những sáng kiến này, và ngài khuyến khích họ “Hãy tiến tới với lòng can đảm!”  

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay26,904
  • Tháng hiện tại888,439
  • Tổng lượt truy cập69,948,313
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây