ÐTC tấn phong hai Giám mục mới

Chủ nhật - 20/03/2016 13:19  1367
2016-03-19 Vatican Radio
 
Thứ Bảy (19/03), tại Đền thờ thánh Phê-rô, ĐTC Phanxicô đã tấn phong hai Giám mục mới: Đức cha Peter Brian Wells, với vai trò là đặc phái viên Tòa thánh tại Nam Phi và Namibia; và Đức cha Miguel Angsel Ayuso Guixot sẽ giữ chức thư ký Hội đồng Tòa thánh về Đối thoại Liên tôn.
 
Trong bài giảng lễ, ĐTC khuyên nhủ các Giám mục mới rằng họ được mời gọi để dấn thân phục vụ mọi người. Ngài nhắc lại những lời giáo huấn của giáo triều Roma về việc bổ nhiệm các Giám mục. ĐTC nhấn mạnh, khi một Giám mục thực thi sứ mệnh của mình thì đó chính là Đức Ki-tô hành động: “Đức Ki-tô giảng dạy, Đức Ki-tô thiết lập Giáo hội, Đức Ki-tô làm cho Giáo hội sinh hoa kết trái, Đức Ki-tô dẫn dắt Giáo hội”.
 
ĐTC khuyên nhủ các Giám mục hãy là “những người phục vụ mọi người”, người lớn cũng như kẻ bé mọn, luôn luôn là người phục vụ, luôn luôn đặt mình trong vai trò phục vụ người khác. Ngài nói tiếp, “đừng quên rằng bổn phận trước nhất của Giám mục là cầu nguyện…thứ đến là loan báo Lời Chúa”. Còn những sự khác đều theo sau. Nếu một Giám mục không cầu nguyện thì ngài sẽ chẳng làm được gì cả.
 
Đồng thời, ĐTC nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tình yêu dành cho những người mà Thiên Chúa đã tin tưởng trao phó cho họ chăm sóc, đặc biệt là các linh mục và phó tế. Họ là những người cộng tác gần gũi nhất của Giám mục, “người gần gũi trước nhất”. Nếu Giám mục không yêu thương những người gần gũi nhất này thì ngài sẽ không thể yêu thương những người khác được.
 
ĐTC kết lại bài giảng của ngài bằng việc cầu xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng các tân Giám mục, đặc biệt trên hành trình mới mà họ sắp khởi sự.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay13,141
  • Tháng hiện tại840,918
  • Tổng lượt truy cập69,900,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây