Tâm tình trên đường truyền giáo tại Sudan

Thứ sáu - 01/04/2016 11:46  1223
Bùi Chu, 01/04/2016 (gpbuichu.org) – Một người con của giáo phận Bùi Chu là tu sĩ Dòng Salêdiêng hiện đang được sai đi truyền giáo tại đất nước Xuđăng xa xăm thuộc Phi Châu. Mặc dù sống trong một môi trường mới hoàn toàn xa lạ và cần nhiều thời gian để thích ứng nhưng người con ấy vẫn hướng về quê hương và gần đây đã đóng góp cho trang mạng giáo phận nhà những bản tin giá trị. Giá trị hơn nữa như một chiếc cầu nối, nhà truyền giáo trẻ này còn chia sẻ trải nghiệm của mình cho giới độc giả quê nhà về đất nước, con người, đời sống đức tin của những anh chị em tín hữu mà chưa ai trong chúng ta có dịp gặp gỡ nhưng lại rất gần gũi trong mối tình hiệp thông. Xin Chúa Phục sinh chúc lành cho người rời bỏ xứ sở để mang Tin mừng cho người bản xứ.     

SUDAN: 29.03.2016 – Con là Đaminh Vũ Văn Hoàng, một nhà truyền giáo tại đất nước Sudan xin chia sẻ chút ít tâm tình về việc tông đồ của mình cùng với vài hình ảnh về Phụng vụ Tuần thánh vừa qua.

 
 

Con xin chia sẻ với mọi người một chút công việc truyền giáo tại Sudan để mọi người cùng cầu nguyện cho con trên con đường truyền giáo mỗi ngày một tốt hơn.
 
Hiện giờ con đang hoc thần học tại KENYA, cũng gần hết năm nhất rồi. Con cũng gặp một chút khó khăn vì ngôn ngữ, nhưng con chịu khó “cày” nên mọi chuyện cũng dần tốt hơn. Đời sống cộng đoàn và việc tông đồ đều tốt đẹp.
 
Trong cộng đoàn, con là người đi làm việc tông đò xa nhất, vì phải ngồi xe buýt 3,4 tiếng mới tới chỗ tông đồ. Đó là một giáo xứ với nhà thờ nho nhỏ nằm ngay trên ngọn núi, do các anh em Sa-lê-diêng phụ trách. Tại đây còn có tới 23 điểm hiện diện khác phải trông coi. Nhiều lúc con cũng muốn bỏ cuộc, nhưng vì giới trẻ và niềm tin của giáo dân, con được tăng thêm động lưc để tiếp tục.
 
Mấy tuần đầu khi tới nơi đó, thiếu nhi thấy con thì bỏ chạy, vì chúng sợ người da trắng. Thế nhưng, con cố gắng tìm cách tiếp cận họ, và cùng với một chút hài hước, các em dần cảm thấy thân thiện. Bây giờ chúng rất quý con, nên khi vừa thấy con đến, chúng bu quanh để hỏi chuyện. Con cảm thấy rất vui về việc này.

 
 
Phục sinh năm nay con cũng tổ chức hoạt động một chút và cảm thấy nhiều niềm vui, vui nhất là rửa tội được 56 em, và còn khoảng 100 em đang học giáo lý.
 
Xin mọi người tiếp tục đồng hành và cầu nguyện cho anh em chúng con. Hẳn rằng nhờ lời cầu nguyện của mọi người, anh em chúng con sẽ kiên trì vững bước trên con đường truyền giáo này.
 
Con cũng xin gởi một vài tấm hình chụp gần đây nhất về những hoạt động tại miền đất truyền giáo này.

Vũ Hoàng, SDB.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay10,446
  • Tháng hiện tại838,223
  • Tổng lượt truy cập69,898,097
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây