Mẹ Têrêsa sẽ được phong thánh ngày 04/09

Thứ sáu - 18/03/2016 08:40  1646
2016-03-16 Vatican Radio
 
Sau khi ĐTC Phanxicô ra thông báo ngày mồng 4 tháng Chín tới sẽ là ngày phong hiển thánh cho Mẹ Tê-rê-xa Calcuta tại Roma, các nữ tu Dòng thừa sai bác ái và tín hữu tại Kolkata đang lên kế hoạch cho hàng loạt những sự kiện văn hóa và tín ngưỡng hướng đến ngày phong hiển thánh cho Mẹ Tê-rê-xa.
 
Nhà mẹ có trụ sở tại phía đông của thành phố Kolkata sẽ cộng tác cùng tổng giáo phận Calcutta để sắp xếp các sự kiện trên. Chị Sunil Lucas, chủ tịch Signis Ấn Độ, thuộc Hiệp hội Truyền thông Công giáo thế giới cho biết, “thời điểm và nơi gặp mặt vẫn còn đang bàn thảo. Chúng tôi sẽ bắt đầu với một Thánh lễ tạ ơn”.
 
Sơ Prema, chị tổng Bề trên đã bày tả niềm vui mừng và cảm tạ Thiên Chúa cũng như ĐTC về tin tốt lành này. Tổng giám mục Thomas D’Souza, Calcutta trong bài giảng lễ, ngài nói rằng Mẹ Tê-rê-xa đã cuốn hút được tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp và tôn giáo. Đức TGM nói rằng, đó chính là điều cao quý nhất mà Mẹ sẽ được phong hiển thánh trong Năm Lòng thương xót này.
 
Mẹ Tê-rê-xa mất vào ngày 05 tháng Chín, năm 1997, tại Kolkata (Calcutta), và hưởng thọ 87 tuổi. Kolkata - nơi Mẹ đã miệt mài làm việc nhiều thập kỷ để phục vụ người dân nghèo khổ tại thành phố. Hai năm sau thì tiến trình phong hiển thánh cho Mẹ được bắt đầu. ĐTC Gio-an Phao-lô II đã phong chân phước cho Mẹ năm 2003. Mộ của Mẹ tại Nhà mẹ đã trở thành trung tâm hành hương cho nhiều người.
 
Mẹ Tê-rê-xa đã được người đời biết đến và ca ngợi trên toàn thế giới nhờ việc bác ái của Mẹ, và đặc biệt Mẹ đã được trao Giải Nobel Hòa bình vào năm 1979. (ucanews)

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay17,114
  • Tháng hiện tại844,891
  • Tổng lượt truy cập69,904,765
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây