LTX và tình yêu chiến thắng tội lỗi

Thứ tư - 30/03/2016 05:10  987
Pope Francis: Mercy and love have conquered sin at Easter

2016-03-28 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô nói, “hôm nay chúng ta cũng đang đứng trước ngôi mộ trống của Chúa Giê-su, và suy ngắm điều kỳ diệu và thầm tỏ lòng biết ơn về mầu nhiệm Phục sinh vĩ đại của Thiên Chúa” trong suốt bài diễn văn Lễ thứ Hai Phục sinh, kinh lạy Nữ vương Thiên đàng. ĐTC nói rằng, “Sự sống đã chiến thắng sự chết. Lòng thương xót và tình yêu đã chiến thắng tội lỗi! Niềm tin và hy vọng sẽ mở ra một chân trời mới”.
 
ĐTC quảng diễn, “Và chúng ta biết rằng niềm tin và hy vọng là một tặng phẩm của Thiên Chúa, và chúng ta hằng phải kêu cầu: ‘Lạy Chúa, xin ban cho con ơn Đức tin và niềm hy vọng! Chúng ta có nhiều điều cần cầu xin!’ Chúng ta cần phải dâng trào niềm cảm xúc trong mùa Phục Sinh này: ‘Như vậy, chúng ta phải vững tin rằng: Đức Ki-tô đã sống lại thật. Người đã sống lại và đang ở giữa chúng ta! Sự thật này ghi dấu rõ nét trong đời sống của các Tông đồ - những người mà sau khi Phục sinh đã được lãnh nhận Thần Khí, không còn sợ hãi để loan báo cho tất cả mọi người về những gì họ đã thấy bằng chính cặp mắt và những trải nghiệm cá nhân của mình”.    
 
ĐTC nói, “Trong Năm Thánh Lòng thương xót này, chúng ta được mời gọi tái khám phá sức mạnh đặc biệt lời loan báo đầy an ủi của Đấng Phục sinh: “Đức Ki-tô, niềm hy vọng của tôi đã sống lại!”. ĐTC quảng diễn tiếp, “Vì Đức Ki-tô đã sống lại, nên chúng ta sẽ phải nhìn với cặp mắt và quả tim mới trong bất cứ biến cố nào trong đời, thậm chí những hoàn cảnh tiêu cực nhất của cuộc đời”.
 
ĐTC diễn giải, “Những giây phút đêm đen, thất bại, và tội lỗi có thể được biến chuyển và gợi mở cho chúng ta một lộ trình mới. Khi chúng ta đã ở vào bờ vực của khổ đau và yếu hèn, thì Đức Ki-tô Phục Sinh sẽ ban cho chúng ta sức lực để nâng chúng ta lên. Nếu chúng ta có niềm tin vào Người, thì Người sẽ cứu rỗi chúng ta!”. Ngài nói tiếp, “Đức Ki-tô chịu đóng đinh và Phục sinh chính là mạc khải trọn vẹn về lòng thương xót của Thiên Chúa. Đây là thông điệp Phục sinh vẫn còn vạng vọng đến ngày nay, và sẽ kéo dài từ Lễ Phục Sinh đến Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống”.  
 
ĐTC nói, “người suy gẫm trong lòng các biến cố Khổ nạn và Phục Sinh của Chúa Giê-su là Đức Maria”. Ngài quảng diễn, “Mẹ đã đứng gần thập giá: Mẹ không hề quỵ ngã vì đau khổ, nhưng nhờ niềm tin vào Thiên Chúa mà Mẹ trở nên can đảm và mạnh mẽ”. Ngài giải thích, “Trong trái tim tan nát của Mẹ luôn có tia hy vọng. Chúng ta cầu xin cùng Mẹ cũng giúp đỡ chúng ta đón nhận tràn đầy niềm vui trong mùa Phục sinh và đem diễn tả cách vững vàng trong đời sống thường ngày của chúng ta”.
 
Sau đó, ngài khẩn cầu cùng Đức Trinh Nữ Maria trước khi đọc kinh Lạy Nữ vương Thiên đàng trong mùa Phục Sinh, thay vì đọc kinh Truyền tin: “Xin Đức Trinh nữ Maria ban cho chúng ta có một Đức tin vững vàng để vượt qua mọi thử thách trên đường đời, nhờ ánh sáng của Đức Ki-tô Phục Sinh; nhờ niềm vui và ơn lành chúng ta đã nhận được đem đến cho tha nhân, đặc biệt đến với những người chịu đau khổ do sự ích kỷ và phân biệt của xã hội loài người”.
 
Sau khi đọc kinh Lạy Nữ vương Thiên đàng, ĐTC đã chỉ trích vụ tấn công khủng bố đáng lên án ở Lahore, Pakistan, đồng thời ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế và những nhà hữu trách “hãy làm những gì tốt nhất để khôi phục lại an ninh và nền hòa bình cho dân chúng, đặc biệt đối với những tín ngưỡng nhỏ lẻ chịu ảnh hưởng nhiều nhất”.
 
Cuối bài diễn thuyết, ĐTC khuyến khích mọi người hãy dành chút ít thời gian trong ngày để đọc Tin Mừng. “Anh chị em chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để đọc một đoạn Tin Mừng. Đừng quên điều này!...Và xin đừng quên cầu nguyện cho tôi với!”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay36,851
  • Tháng hiện tại1,058,851
  • Tổng lượt truy cập71,086,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây