ĐTC Phanxicô kêu gọi hòa bình tại Ukraine

Thứ ba - 05/04/2016 15:09  796
2016-04-03 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi lời kêu gọi hòa bình tại Ukraine và nhấn mạnh đến thảm kịch của “tất cả những người đang khao khát sự tái hòa giải và hòa bình”.
 
Ngài đã quảng diễn điều này hôm Chúa Nhật trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng tại quảng trường thánh Phê-rô, ĐTC cho biết, ngài đang nghĩ đến những người đang phải chịu đau khổ do hậu quả của bạo lực tại Châu Âu. “Tôi đang nghĩ đến thách đố của những người đang phải chịu hậu quả của bạo lực tại Ukraine: những người đang phải nỗ lực để sống trong mảnh đất bị đảo lộn do những thù địch gây ra cái chết thương tâm cho hàng nghìn người, và cả hơn 1 triệu người đã bị ép phải rời đi nơi khác”.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng, những người chịu tổn thương nhiều nhất luôn là người già cả và trẻ em. Ngài cho biết sẽ đồng hành cùng họ bằng lời cầu nguyện, ngài cũng đã thông báo một chương trình quyên góp đặc biệt để giúp đỡ họ. Đồng thời, ĐTC kêu mời tất cả các tín hữu hãy đáp lại lời mời gọi tốt lành này, ĐTC nói rằng, Chúa Nhật tới đây, ngày 24 tháng Tư thì chương trình quyên góp sẽ bắt đầu ở các nhà thờ Công giáo tại Âu Châu.
 
Ngài cho hay, “Cử chỉ bác ái này nhằm làm giảm bớt những nỗi đau về vật chất; đồng thời diễn tả sự gần gũi thân mật của cá nhân tôi và tình đoàn kết của toàn thể Giáo hội”. Hơn nữa, ĐTC muốn diễn tả niềm hy vọng sâu sắc của mình hầu điều đó có thể thúc đẩy tiến trình hòa bình và tôn trọng quyền lợi của người dân trong “mảnh đất đang xấu dần đi này”.
 
ĐTC Phanxicô cũng kêu gọi rằng, vào ngày mồng 4 tháng Tư, chúng ta kỷ niệm Ngày Quốc tế chống lại bom mìn. Ngài cho hay, có quá nhiều người tiếp tục bị thiệt mạng hoặc bị tàn tật do những thứ vũ khí gây nổ chết người này và nhiều người đã bị chết do việc rà phá mìn. ĐTC đã mời gọi mọi người rằng, “Chúng ta hãy làm mới lại thỏa thuận về một thế giới không có bom đạn”. 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay34,573
  • Tháng hiện tại1,056,573
  • Tổng lượt truy cập71,084,330
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây