Hãy để niềm vui Phục Sinh làm mới chúng ta

Thứ hai - 11/04/2016 05:56  761
Pope Francis at Regina coeli: let Paschal joy renew us

2016-04-10 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng cùng với khách hành hương và du khách tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô dưới màn trời đầy nắng vào trưa Chúa Nhật. Trong bài huấn dụ, ĐTC đã chia sẻ về bài đọc Tin Mừng theo ngày nói về lần hiện đến thứ ba của Đức Giê-su với các Tông đồ sau khi Ngài phục sinh, với tình tiết của mẻ cá lạ lùng mà các Tông đồ đã bắt được sau khi gặp gỡ Đức Giê-su Phục Sinh trên bờ hồ Galilê. 
 
ĐTC diễn giải rằng, “Sự hiện diện của Đức Giê-su đã biến đổi mọi thứ: bóng tối đã bị ánh sáng khuất phục; công việc phù phiếm thường ngày được biến đổi và sinh đầy hoa trái và hy vọng; cảm giác mệt nhọc và sự từ bỏ đưa hướng tới một tương lai tươi sáng và chắc chắn rằng Người ở với chúng ta”. Ngài tiếp tục diễn giải rằng, việc làm mới lại niềm hy vọng và sứ mệnh truyền giáo mà các Tông đồ đã trải nghiệm hiện diện trong Giáo hội tận đến ngày nay.
 
“Với cái nhìn thoáng qua hời hợt thì những bóng hình của sự dữ và sự mệt mỏi của đời sống thường ngày vẫn diễn ra trước mắt, Giáo hội biết chắc chắn rằng, ánh sáng Phục Sinh chiếu sáng với ánh quang chói ngời trên tất cả mọi người bước theo Chúa Giê-su”.  
 
ĐTC kết lại bài huấn dụ với lời khích lệ: “Xin Thiên Chúa hãy làm mới lại niềm tin Phục Sinh trong chúng con: xin Ngài làm cho chúng con thêm nhận thức rõ hơn về sứ mạng của mình trong việc phục vụ của Tin Mừng và anh chị em chúng con; xin Ngài đổ đầy Thánh Thần trên chúng con, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria là Trạng sư của chúng con, chúng con có thể cùng cả Giáo hội loan báo tình yêu vĩ đại và giàu lòng thương xót của Người”.  

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại680,901
  • Tổng lượt truy cập70,708,658
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây