Chứng nhân thứ Sáu tuần Thánh

Thứ hai - 28/03/2016 23:44  1021
18.03.2016 – Đã hai tuần sau vụ tàn sát của một nhóm vũ trang khủng bố tại một nhà chăm sóc người già của cộng đoàn các nữ tu Thừa sai Bác ái ở Eden, trong đó 4 nữ tu đã bị giết chết cùng với 12 người khác, chúng tôi vẫn chưa có tin tức rõ ràng gì về cha Tom Uzhunnalil, một linh mục Sa-lê-diêng đã bị mất tích được quy trách nhiệm cho nhóm vũ trang khủng bố này. Tuy nhiên, người ta đã có những chi tiết mới trên mạng internet về biến cố xảy ra vào ngày mồng 4 tháng 3 vừa qua.

Đức Giám mục Phao-lô Hinder OFM, Đại diện Tông Tòa của miền Nam Ả Rập, đã nói với Thông tấn xã Fides rằng: “Chúng tôi không biết cha Tom hiện đang ở đâu, còn sống hay đã chết. Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện cho ngài”.

Trong khi đó, những cuộc bạo động do những nhóm quân đội vũ trang vẫn tiếp tục xảy ra. Vào ngày thứ Hai 14 tháng 03, tại Al Khamis thuộc tỉnh Hajjah, có ít nhất 17 người đã chết do vụ đánh bom tại khu chợ đông đúc do nhóm liên minh được Saudi dẫn đầu. Trên mạng xã hội, người ta thấy có nhiều hình ảnh đăng tải một lá thư gởi qua đường Fax và được cho là của sơ Sally, Bề Trên của Hội dòng Nữ tu Thừa sai Bác ái ở Aden, người đã trốn thoát được cuộc tấn công vào ngày thứ Sáu mồng 4 tháng 03 vừa qua.

Trong lá thư có một số lời bình về hiện trạng của Aden và những lời phản đối chống lại cuộc tấn công vào các nữ tu, và cũng đề cập đến cả cha Uzhunnalili.

Theo những gì được viết, trong khi xảy ra cuộc tấn công, Sơ Sally đã chạy đi tìm kiếm cha Tom và báo cho ngài biết, nhưng ngài cũng biết về hiện tình đang xảy ra lúc đó vì nghe thấy có những tiếng la thét. Thay vì chạy trốn, ngài chạy vào nhà nguyện và ăn hết Mình Thánh Chúa để tránh việc những kẻ tấn công có những hành vi xúc phạm đến Mình Thánh.

Trong một đoạnn khác, một nữ tu nhớ lại rằng cha Uzhunnalil vẫn thường lập đi lập lại hằng ngày rằng: “Chúng ta vẫn luôn sẵn sàng tử đạo”.

Theo truyền thông của tỉnh dòng Sa-lê-diêng ÚC, cha Tom dã bị quân hồi giáo IS đóng đinh vào ngày thứ Sáu tuần Thánh vừa qua.

Tác giả: Vũ Hoàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,341
  • Tổng lượt truy cập70,717,098
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây