Pakistan: Lahore học đứng dậy khi vác thập giá

Thứ năm - 31/03/2016 02:59  697
(ANS - Lahore) –“Một cuộc tấn công tồi tệ đã lấy đi sinh mạng nhiều người vô tội.” Đó là phát biểu trong ngày hôm qua của Đức Thánh Cha khi nói về vụ đánh bom tự sát ở Lahore, Pakistan, diễn ra vào chiều Chúa Nhật Phục Sinh. Theo tin mới nhất, 72 người đã thiệt mạng và hơn 320 người bị thương, bao gồm các Ki-tô hữu và các em thiếu nhi đang vui chơi ngoài trời mừng lễ Chúa Phục Sinh – ngày lễ quan trọng nhất của Ki-tô giáo.
 
Các Sa-lê-diêng cũng có cộng đoàn ở Lahore. Cộng đoàn Sa-lê-diêng nằm cách công viên Gulshan-e-Iqbal, nơi bị đánh bom, chỉ chừng vài cây số. Theo tin mà chúng tôi nhận được từ cộng đoàn ở đây, không có học sinh nào của trường Don Bosco nằm trong số những người bị thương vong.
 
Trong khi đó, giới chức Pakistan đã công bố 3 ngày quốc tang và họ đang nỗ lực tìm ra những kẻ chủ mưu – các thành viên phong trào Jamat ul Ahrar đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công này.
 
Trong một tuyên bố gởi tới tổ chức “Trợ Giúp Giáo Hội Gặp Khó Khăn”, Đức Cha Sebastian Francis Shah, Tổng Giám Mục Lahore, đã nói:“Sau khi có âm mưu tấn công 2 nhà thờ Ki-tô giáo vào năm ngoái ở Youhanabad, người ta lo sợ rằng sẽ có những vụ tấn công khác, chính phủ đã đưa ra tất cả những biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ các nhà thờ, nhưng không ai ngờ vụ tấn công lại xảy ra ở công viên.”
 
Đức Tổng Giám Mục Shah cũng nói rằng cộng đồng Ki-tô hữu là mục tiêu chính của vụ tấn công, nhưng Ngài cũng chỉ ra rằng nhiều tín đồ theo Hồi Giáo cũng nằm trong số những người thương vong. Ngài đã tới thăm những người bị thương ở bệnh viện và an ủi họ. Đức Tổng Giám Mục chia sẻ: “Tôi đã tới từng giường thăm các nạn nhân không phân biệt niềm tin tôn giáo. Tôi cảm thấy đau đớn vì nhiều nạn nhân là các em thiếu nhi theo Ki-tô Giáo hay Hồi Giáo từ 4-5 tuổi, bị thương hay tử vong trong vụ đánh bom kinh khủng này.”
 
Đức Tổng Giám Mục đã cố gắng mang lại niềm hi vọng cho các Ki-tô hữu khi mời gọi họ nhìn vào gương Chúa Giêsu: “Chúng ta phải học nơi Chúa Giêsu để biết tự mình đứng dậy khi vác thập giá.”
 
Vũ Hoàng chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay26,878
  • Tháng hiện tại463,379
  • Tổng lượt truy cập70,491,136
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây