ĐTC giải tội cho các bạn trẻ

Thứ hai - 25/04/2016 01:51  763
2016-04-23 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gây ngạc nhiên cho hàng nghìn các bạn trẻ tại quảng trường thánh Phê-rô khi ngài đích thân dành hơn một tiếng đồng hồ để giải tội cho các bạn thanh-thiếu niên vào sáng thứ Bảy vừa rồi.
 
ĐTC đã giải tội cho 16 thiếu niên nam và nữ đang quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô nhân dịp Hành hương Quốc tế Năm thánh Lòng thương xót dành cho Thiếu niên.  
 
Trong ngày mừng lễ bổn mạng, hầu hết mọi người dành thời gian để vui thỏa với tiệc bánh mừng bổn mạng. Còn với ĐTC Phanxicô (Giorgio Bergolio) thì không, ngài đã dành thời gian tốt lành này (thứ Bảy, ngày 23/04 Lễ kính thánh George) để giải tội cho các bạn trẻ cách hăng say tại quảng trường thánh Phê-rô.Ngoài ĐTC còn có khoảng 150 linh mục cùng giải tội với ngài cho các bạn trẻ dọc theo dãy cột phía trước Đền thờ thánh Phê-rô.
 
Đây còn là thời gian cử hành Cuộc hành hương Năm thánh Lòng thương xót dành cho Thanh- Thiếu niên ở độ tuổi từ 13 – 16 trên toàn thế giới hầu cùng nhau suy niệm về chủ đề “Hãy thương xót như Chúa Cha”. Về với Cuộc hành hương, hàng nghìn bạn trẻ đã quy tụ về Roma để tham dự biến cố quý báu này. 
 
Trong số hàng nghìn các bạn trẻ, có 16 thanh-thiếu niên nam nữ đã may mắn được xưng tội với ĐTC trước khi bước qua Cửa Thánh để hưởng ơn toàn xá.
 
Trong một thông điệp chuẩn bị cho Năm thánh quốc tế dành cho các bạn trẻ dịp đầu năm, ĐTC Phanxicô viết: “Đừng chỉ chuẩn bị những chiếc ba-lô và những biểu ngữ, nhưng các con hãy chuẩn bị trí lòng cho tốt”. ĐTC sẽ quảng diễn về việc làm sao để chuẩn bị trí lòng cách cá vị với Thiên Chúa trong Thánh lễ vào ngày hôm sau dành cho các bạn trẻ tại quảng trường thánh Phê-rô.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay62,309
  • Tháng hiện tại722,902
  • Tổng lượt truy cập70,750,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây