Thiên Chúa kéo chúng ta ra khỏi tội lỗi

Thứ tư - 30/03/2016 21:00  813
Pope at General Audience: God pulls us up f-rom sin

2016-03-30 Vatican Radio
 
“Thiên Chúa vĩ đại hơn tất cả tội lỗi chúng ta phạm! Thiên Chúa vĩ đại hơn tội lỗi chúng ta!”. Đó là những điều mà ĐTC Phanxicô đã nhắn nhủ khách hành hương tại buổi Tiếp kiến chung, thứ Tư ngày 30 tháng 03. Trong bài diễn thuyết của ngài bằng tiếng Ý, ĐTC quảng diễn rằng, lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa sẽ xóa sạch mọi tội lỗi của chúng ta như chiếc máy tẩy loại bỏ mọi vết bẩn khỏi quần áo.
 
 
ĐTC nhấn mạnh, “Nhưng lòng vị tha của Thiên Chúa thật diệu kỳ! Lòng vị tha của Ngài không giấu giếm tội lỗi, nhưng phá hủy và xóa bỏ mọi lỗi lầm con người đã phạm… Thiên Chúa tẩy trừ tội lỗi của chúng ta tận gốc rễ!”.
 
Trong bài giáo lý của mình, ĐTC chia sẻ về lời cầu nguyện sám hối trong Thánh vịnh 51 trích từ sách Cựu Ước. Trong truyền thống người Do-thái xưa, Thánh vịnh nhắc đến việc ăn năn sám hối của vua Đa-vít, ông đã tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, và cầu nguyện cách khiêm nhường để xin ơn tha thứ sau khi đã phạm tội, không phải là một tội nhẹ nhưng là những tội tày trời: Tội ngoại tình và giết người.
 
ĐTC đã yêu cầu những người quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô hãy giơ tay lên nếu họ không có tội. Ngài để ý thấy chẳng ai hiện diện ở đây dám giơ tay lên vì biết rằng “tất cả chúng ta là những người tội lỗi” và họ nhận thấy mình mắc tội hết lần này qua lần khác.   
 
Giống như một đứa trẻ được cha mẹ nâng dậy mỗi khi bị ngã, khi chúng ta phạm tội, chúng ta hãy giơ tay ra để Thiên Chúa kéo chúng ta lên. ĐTC quảng diễn, “Thiên Chúa đã sáng tạo nên người nam và người nữ để sống công chính”, ngài nói tiếp, “Thật tuyệt vời khi được tha thứ”, ĐTC nhấn mạnh, “như bạn cũng vậy thôi, nếu bạn muốn được tha thứ thì bạn cũng phải tha thứ. Tha thứ!”.
 
Sau đó, ĐTC gửi lời chào tới tất cả khách hành hương nói tiếng Anh, “Tôi xin chào tất cả các khách hành hương và du khách nói tiếng Anh trong buổi Tiếp kiến chung hôm nay, gồm những người đến từ Anh, Ireland, Na-Uy, Nigeria, Úc, Indonesia, Pakistan và Mỹ. Trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, Tôi cầu xin tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa – Cha chúng ta cho anh chị em và gia đình anh chị em. Xin Thiên Chúa ban phúc lành cho tất cả anh chị em!”.   

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,511
  • Tổng lượt truy cập70,718,268
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây