ĐTC Phanxicô sẽ rửa chân cho người tị nạn

Thứ ba - 22/03/2016 04:31  1216
2016-03-22 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Trung tâm dành cho những người đang tìm kiếm nơi cư trú (Centro di Accoglienza per Richiedenti Asilo, hay CARA) tại Castel nuovo di Porto, cách Roma 25 km về phía bắc. Thánh lễ sẽ được cử hành vào thứ Năm Thánh (24/03), ĐTC Phanxicô sẽ rửa chân cho các nạn nhân tị nạn trẻ.
 
Địa điểm đã được Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella, chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về Thúc đẩy Tân Phúc âm hóa cho biết trong một bài báo của Vatican, L’Osservatore Romano (Quan sát viên thành Roma).
 
Đức Tổng Giám mục cho biết, “Chúng ta có thể hiểu việc ĐTC có ý định tới viếng thăm CARA tại Castelnuovo di Porto với việc quỳ xuống để rửa chân cho những người tị nạn mang một giá trị biểu trưng. Những cử chỉ của ĐTC muốn nói với chúng ta rằng, điều quan trọng là phải biết quan tâm đến những người yếu kém nhất ngay trong hiện tại; qua hành động quỳ xuống rửa chân cho những nạn nhân tị nạn mời gọi chúng ta hãy phục hồi phẩm giá cho họ. Chúng ta được kêu gọi hướng đến mùa Phục Sinh với cặp mắt của người làm cho Đức tin của mình sống động qua đời sống phục vụ những người đang phải chịu cảnh khổ đau và bạo lực”. Đồng thời, Đức tổng giám mục Fisichella còn cho biết, nhiều người trẻ được chọn để rửa chân không phải là người Công giáo.
 
Đức Tổng Giám mục nói tiếp, “Do đó, những hành động này của ĐTC còn rõ ràng hơn nữa! Cử chỉ này nói lên sự trân trọng như là lộ trình trung thành hướng đến hòa bình. Trân trọng nghĩa là nhận biết rằng có một một người khác đang bên cạnh tôi. Một người đang đồng hành cùng tôi, đồng cam cộng khổ cùng tôi. Một người mà một ngày kia tôi có thể cậy dựa. Bằng việc rửa chân cho các nạn nhân tị nạn, ĐTC mời gọi sự trân trọng dành cho mỗi người trong số họ”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay34,501
  • Tháng hiện tại896,036
  • Tổng lượt truy cập69,955,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây