ĐTC Phanxicô có tài khoản instagram

Thứ bảy - 19/03/2016 14:30  754
Thứ Bảy (18/03), ĐTC Phanxicô đã chính thức khởi động tài khoản Instagram của ngài (phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại, cũng như trên các trang mạng xã hội), dưới danh “Franciscus”. Instagram được thiết lập năm 2010, và đã đến với hơn 400 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, nhằm chia sẻ ảnh và vidéo với một cộng đồng người sử dụng. Việc giới thiệu tài khoản Instagram sẽ làm tăng sự hiện diện của ĐTC trên những phương tiện truyền thông đại chúng. ĐTC đã có một tài khoản Twitter với hashtag “@Pontifex” do ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI khởi động, và đã có hơn 26 triệu người đang theo dõi và không ngừng tăng lên về số lượng.
 
Phát biểu với đài Vatican, viện trưởng Viện truyền thông Vatican, Đức ông Dario Vigano cho biết, việc quyết định mở tài khoản Instagram phát sinh từ niềm tin của ĐTC rằng, những hình ảnh có thể bộc lộ rất nhiều điều mà từ ngữ không thể chuyển tải. Đức ông Vigano diễn tả rằng, mục đích của việc mở tài khoản Instagram là để kể câu chuyện của triều đại Giáo hoàng Phanxicô qua hình ảnh hầu mọi người có thể theo dõi hoặc biết về ĐTC nhiều hơn: Thấy và đồng cảm về cử chỉ dịu dàng và tình thương của ngài. ĐTC cho hay, những hình ảnh được gửi lên Instagram sẽ làm nổi bật tính gần gũi và đại đồng với mọi người trong đời sống thường ngày của ngài. 
 
Tài khoản Instagram của ĐTC được mở sau một cuộc gặp gỡ giữa ĐTC và giám đốc điều hành Instagram, Kevin Systrom. Systrom cho biết, “sức mạnh của hình ảnh có thể nối kết mọi người khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay53,015
  • Tháng hiện tại914,550
  • Tổng lượt truy cập69,974,424
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây