Dòng Mân Côi: Vui ngày Tìm hiểu Ơn gọi

Thứ bảy - 02/07/2016 04:45  3528
Như một điểm hẹn, hàng năm, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu tổ chức: “Khóa tìm hiểu Ơn gọi Dòng Mân Côi” cho các em từ 15 tuổi trở lên. Năm nay, với chủ đề “Bước theo thầy Giêsu”, khóa I bắt đầu từ ngày 22/06 đến ngày 27/06, dành cho các em từ lớp 8 đến hết lớp 11, do Cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái hướng dẫn, đã quy tụ 197 em đến từ các giáo phận: Bùi Chu, Hà Nội, Thái Bình, Phát Diệm, Hưng Hóa, Thanh Hóa, Bắc Ninh.
 
Ngay từ trước ngày 22 đã có một số em ở xa tới và đặc biệt sáng sớm ngày 22, các em từ nhiều nơi đã được quý Cha, quý Dì và gia đình đưa tới Hội Dòng để tham dự khóa I. Tới Nhà Dòng, các em được các Dì đón tiếp và hướng dẫn một cách ân cần từ cổng, được giới thiệu làm quen với các bạn mới và được các bạn đến trước hướng dẫn đường đi lối lại để dễ dàng hòa nhập vào các sinh hoạt trong những ngày này.

Trong 3 ngày đầu, các em được Cha Giuse Maria giúp hiểu về ơn gọi thánh hiến “là đáp trả tiếng Chúa gọi và đi sát theo Ngài”. Với tính hài hước năng động, Cha đặt những câu hỏi rất căn bản để các em trả lời, từ đó Cha đưa ra cách thức giúp các em biết lắng nghe tiếng Chúa và đáp trả lại trước hết bằng việc sống tốt, chăm ngoan học hành, vâng lời cha mẹ, thầy cô và hăng say giúp đỡ người khác với khả năng nhỏ bé của mình.

Xen kẽ vào các giờ chia sẻ, Dì Bề trên M. Inhaxiô Nguyễn Thị Nga đã chia sẻ với các em một gương mẫu theo sát Thầy Giêsu nhất là Mẹ Maria. Từ gương của Mẹ, Dì giới thiệu với các em linh đạo Mân Côi là “cùng Mẹ Maria sống mầu nhiệm ơn cứu độ và đem ơn cứu độ đến cho mọi người”. Dì cũng nhắn nhủ các em hãy ý thức việc đọc kinh Mân Côi trong đời sống hằng ngày, là phương thế hữu hiệu giúp các em lớn lên mỗi ngày trong ơn nghĩa Chúa và cũng chính là phương thế nên thánh của ơn gọi Mân Côi.

Tiếp theo, Dì Giám đốc Đệ tử viện M.Camelo Bùi Thị Hằng đã nhắc lại cho các em những ơn gọi nền tảng mà Thiên Chúa ban cho con người: ơn gọi làm người, ơn gọi Kitô hữu, ơn gọi Thánh hiến, cũng như sự phong phú với những linh đạo và đặc sủng khác nhau trong Ơn gọi thánh hiến. Trong đó, Dì giáo đã nhấn mạnh về ơn gọi dâng hiến các em đang tìm và tiến tới: “Đó là tiếng gọi yêu thương của Thiên Chúa và là tiếng mời gọi chúng ta lắng nghe để sống trong  tình yêu của Ngài và chia sẻ tình yêu đó cho mọi người bằng sự dấn thân, phục vụ…”.

Những ngày sau, các em được nhóm huấn luyện huynh trưởng từ Sài Gòn ra giúp. Các em được học hỏi thế nào là một hướng đạo sinh và tham gia những trò chơi sinh hoạt… Những ngày sống trong môi trường Đệ tử viện là khoảng thời gian quý báu để các em được trải nghiệm về môi trường ơn gọi, được sống chung với nhau, chia sẻ với nhau về con đường ơn gọi và đưa ra những quyết tâm để vun đắp trong tương lai. Bên cạnh đó, các em còn có thời gian nói lên những thắc mắc, suy tư  của mình về mọi vấn đề đời sống ơn gọi Dòng Mân Côi và những cảm nghiệm mà các em đến tìm hiểu tại Hội Dòng.

Khóa tìm hiểu Ơn gọi Mân Côi này đã khép lại trong niềm vui và bình an được biểu lộ trên gương mặt của các em. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi, chúc lành cho các em, luôn đồng hành và hướng dẫn các em để các em có thể tìm ra ơn gọi đích thực mà Chúa muốn nơi các em.


Một số hình ảnh minh họa:




Tác giả: BTT. Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay12,902
  • Tháng hiện tại531,405
  • Tổng lượt truy cập69,591,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây