Trung Linh: lễ tạ ơn tân linh mục Anphongso

Thứ hai - 02/05/2016 15:27  3449
Sáng thứ Bảy, 30/04/2016, cha Anphongso Trần Công Trượng, đan sĩ Xitô thuộc Đan viện Thánh Mẫu Châu Thủy, người vừa được truyền chức linh mục hôm 23/04/2016 vừa qua đã trở về quê hương, để Tạ ơn Thiên Chúa cùng gia tộc và cầu bình an cho quê hương yêu dấu tại Giáo xứ Trung Linh, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
 
 
Ngay từ sáng sớm tại quảng trường của giáo xứ khác hơn mọi ngày bởi đã nhộn nhịp tiếng nói cười niềm vui đón tiếp quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách từ khắp nơi trở về dự lễ.
 
Khoảng 8g30’ hội Kèn đồng giáo xứ và các đoàn hội y phục chỉnh tề đã có mặt đông đủ tại trung tâm mục vụ của giáo xứ để chuẩn bị đón đoàn lễ nghi tiến ra Thánh đường dâng Thánh lễ tạ ơn.
 
Đúng 9g30 Thánh lễ, cùng đồng tế trong Thánh lễ tạ ơn hôm này, có Cha hạt trưởng Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến, quý Cha cố, quý Cha giáo phận Bùi Chu, quý Cha Đan viện Thánh Mẫu Châu Thủy, quý Cha giáo Đại Chủng viện Bùi chu, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân,quý khách của Cha mới Anphongso và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Trung Linh quê hương.

 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, Cha Giuse Trần Quốc Tuyến đã bắt đầu với Chủ đề  « Linh mục - chiếc gậy của Chúa » từ chủ đề ấy Ngài đã khéo léo nói lên ý nghĩa và sự cần thiết của chiếc gậy linh mục với ba chức năng tư tế ngôn sứ và vương đế. Cũng từ đó Ngài nói đến sự cần thiết của chiếc gậy Linh mục ngày hôm nay cần thiết biết bao cho dân Chúa trên hành trình tiến về nhà Cha, Chúa đã kêu gọi Cha Anphongso từ đời để trở nên chiếc gậy của Chúa chăn dắt đoàn chiên Chúa trao qua sứ vụ mục tử. Đây là một hồng ân nhưng không của Thiên Chúa trao và cũng là một sứ vụ cao cả. Chính vì thế rất cần nhiều lời cầu nguyện và sự nâng đỡ để Cha mới sống đời mục tử cách sung mãn và làm triển nở ơn gọi người mục tử của mình.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Trùm chánh đại diện cho cộng đoàn, cùng một số đoàn đại diện cho giáo xứ, giáo họ và các tổ chức có mối quan hệ với Cha mới có lời chúc mừng kèm theo những lẵng hoa và món quà gửi tới Cha mới nhận dịp đại Lễ đáng ghi nhớ này.
 
Đáp lời, Cha mới Anphongso đã nói lên lời tri ân tình yêu Thiên Chúa, tiếp đó là cảm ơn sâu sắc và chân thành của mình và Ngài cũng không quên xin mọi người tiếp tục nâng đỡ và thêm lời cầu nguyện cho Cha trên hành trình ơn gọi để chu toàn ước nguyện dâng hiến và phục vụ. 

 
 
 
Kết thúc Thánh lễ Cha mới ban phép lành đầu tay cho cộng đoàn hiện diện.
 
Sau Thánh lễ quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách cùng chung vui tiệc mừng với Tân Linh mục tại sân trung tâm mục vụ của Giáo xứ.

 
 
Xin được nói thêm Tân Linh mục M. Anphongso Trần Công Trượng sinh 06.02.1979. Song thân của cha là Ông Cố Giuse Trần Công Bàn và Bà Cố Terexa Nguyễn Thị Sa thuộc Giáo xứ Trung Linh, Giáo phận Bùi Chu. Ngài gia nhập Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy ngày 20.10.2000, khấn lần đầu ngày 15.08.2004, tuyên khấn trọn đời ngày 30.12.2007, lãnh nhận chức phó tế ngày 26.07.2014. Sau nhiều năm tu học tại Đan viện, Thầy M. Anphongso đã lãnh nhận thiên chức Linh mục vào ngày 23.04.2016 vừa qua tại nguyện đường Đan viện Thánh Mẫu Châu Thủy – Tân Xuân – Hàm Tân – Bình Thuận do Đức cha Giuse Vũ Duy Thống Giám mục Giáo phận Phan Thiết truyền chức.
 
M. Anthony Vũ Ga, fmsr - Ảnh Vũ Tòng
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay21,528
  • Tháng hiện tại540,031
  • Tổng lượt truy cập69,599,905
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây