Cariatas Phú An mừng quan thầy

Thứ tư - 04/05/2016 21:33  1749
Vào lúc 18h30, thứ Bảy, 30/04/2016, Caritas giáo xứ Phú An đã tổ chức mừng lễ kính Thánh Giuse công nhân - Quan thầy. Trước khi dâng Thánh lễ, giáo xứ tổ chức rước kiệu xung quanh nhà thờ và đồng tiến hoa dâng kính Đức Mẹ.1
 

Cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, cha Giuse Trần Hưng Đạo, đặc trách Caritas giáo phận Bùi Chu đồng tế, quý thầy, quý dì văn phòng Caritas, các thành viên trong hội bác ái Phú An và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã dẫn mọi người đến với nội dung chính của bài Tin Mừng Chúa Nhật VI Phục sinh: chỉ nơi Thiên Chúa chúng ta mới có được bình an và hạnh phúc đích thực. Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, quan thầy hội Bác ái Phú An là dịp để hội tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các ân nhân đã quảng đại giúp đỡ, còn sống cũng như đã qua đời; đồng thời cầu nguyện cho hội được được phát triển và cho từng thành viên hăng say thực hiện các việc bác ái.

 

Trong bài giảng, cha đặc trách triển khai đề tài tình bác ái. Cha kêu mời các thành viên trong nhóm nói riêng và từng người trong giáo xứ hãy trờ thành nhân viên thực thi lòng bác ái. "Bác ái không chỉ bằng việc giúp đỡ vật chất, mà bằng lời nói, ánh mắt, cử chỉ yêu thương đối với những người đang gặp đau khổ về thể xác cũng như tinh thần", "mỗi người hãy kiếm cho mình nhiều gia sản trong ngân hàng Nước Trời". 
 

Cuối thánh lễ, ông Giuse Nguyễn Hữu Chí - trưởng nhóm bác ái, đại diện cho các thành viên cám ơn quý cha, quý hội đoàn và cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để ngày mừng lễ kính thánh bổn mạng được trang nghiêm, sốt sắng. Hội cũng bày tỏ lòng biết ơn qua những bó hoa tươi thắm dâng tặng quý Cha.4

Được biết, hội Bác ái Phú An mới thành lập được 1 năm, đồng thời giáo xứ thành lập thêm nhóm bảo vệ sự sống và nhóm ve chai theo gợi ý của cha đặc trách để chuyên phục vụ các việc bác ái nơi quê hương. Ước mong dưới sự che chở của Thánh Giuse Công nhân - Quan Thầy, hội Bác ái mỗi ngày một phát triển mạnh hơn.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay30,303
  • Tháng hiện tại891,838
  • Tổng lượt truy cập69,951,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây