Gx An Bài: Vườn hoa đua nở!

Thứ tư - 04/05/2016 09:06  1733
“Mùa hoa đã về, con đến bên ngai Mẹ hiền dâng tiến lên Mẹ tình con. Tình con sắt son như ánh lung linh ngọn nến, như khói hương thơm tỏa lan. Vốn mau phai tàn vì còn trong cõi hợp tan, khấn dâng lên Mẹ xin Mẹ nhận lấy tình con…”- (Mùa Hoa Đã Về). Mùa hoa đã về với giáo xứ An Bài, màu hoa muôn sắc nở rộ trong ngày khai mạc tháng hoa. Từ khắp các nẻo đường dẫn về nhà thờ giáo xứ, những bông hoa xinh đẹp khoe sắc thắm dưới ánh dương nhẹ buổi xế chiều đang tiến về bên Mẹ tạo thành một vườn hoa muôn sắc bao quanh Bông hoa Maria mang vẻ đẹp kiều diễm đang tỏa sáng giữa đất trời.
 
 

Những “con hoa” trong trang phục rực rỡ sắc màu điểm thêm những bông hoa nhiều màu sắc trên tay, làm cho vườn hoa xứ đạo càng thêm vẻ rực rỡ trông giống như cả một rừng hoa đua nở dâng kính Mẹ. Vườn hoa có đủ mọi sắc màu, đủ mùi hương thơm thanh nhẹ đại diện cho nhiều giới trong xứ đạo; những bông hoa đương sức căng tràn nhựa sống biểu trưng cho giới gia trưởng đang cố tỏa lan mùi hương đậm đà xen lẫn những chiếc nụ xinh xắn hướng mình lên cao chờ ngày mở cánh chẳng khác nào các em thiếu nhi trong xứ đạo.
 
 
Trong vườn hoa muôn sắc này, những bông hoa “xế bóng” cũng chẳng kém phần khoe tỏ sắc hương. Điều làm tôi phải ngưỡng mộ đối với các cụ ông, tuy chẳng còn trẻ trung như lớp thanh niên trẻ, nhưng các cụ vẫn đồng hành cùng giới trẻ dâng hoa kính Mẹ. Mỗi bông hoa một sắc màu với một mùi hương thơm độc đáo tượng trưng cho những đóa hoa lòng của mỗi người con trong xứ đạo dâng lên trước nhan Mẹ. Tuy những bông hoa đang tươi sắc thắm đó, nhưng sẽ nhạt phai, sẽ héo úa với thời gian, và chỉ còn lại những bông hoa lòng mới tồn tại mãi mãi. Những bông hoa đơn thành mới là món quà giá trị được Mẹ tươi cười đón nhận.
 
 
Những bông hoa dâng Mẹ sẽ tươi đẹp mãi khi được thổi vào đó tấm lòng đơn thành của mỗi người con trong xứ đạo. Hoa sẽ không tàn úa khi có hồn sống làm nền tảng. Những cánh hoa sẽ tươi mãi nhờ dưỡng chất thiêng liêng bồi bổ, nhờ cách thức chăm sóc và nhờ lòng kiên trì vun tưới cho hoa. Mỗi bông hoa nếu biết làm đẹp cho mình sẽ làm cho cả vườn hoa xứ đạo rực sắc màu. Hoa sẽ đẹp khi hoa chẳng kiêu sa, hoa sẽ đẹp khi biết tỏa hương thơm thanh khiết cõi lòng thành không những trong vườn hoa xứ đạo mình, mà còn tỏa hương thơm cho cả những khóm hoa đang lạc loài đứng một mình riêng rẽ nữa!
 
Vườn hoa muôn sắc sẽ tươi đẹp mãi nếu được tưới và chăm bón với lời Mẹ dạy: bằng lời Tin Mừng của Chúa, bằng những tràng chuỗi Mân Côi mỗi ngày, và bẳng cả tấm lòng đơn thành dâng lên Mẹ. Ước mong sao những bông hoa tươi đẹp của mỗi người con An Bài dâng lên Mẹ hôm nay sẽ được tươi xinh mãi nhờ biết chăm sóc bằng lời kinh Mẹ dạy mỗi ngày trong suốt cuộc đời dương thế, hầu mai ngày những bông hoa tươi thắm cõi lòng sẽ được Chúa đem trồng nơi xứng đáng trên Thiên quốc. 
 

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,451
  • Tổng lượt truy cập70,921,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây