Gx. Quất Lâm: Tháng hoa về trong bình an

Thứ sáu - 06/05/2016 19:51  2137
Cuộc rước kiệu Đức Mẹ của giáo xứ Quất Lâm được tổ chức vào lúc 17h30 Chúa Nhật VI Phục Sinh thật long trọng với các kiệu hoa, các đoàn dâng hoa, các hội kèn, các hội trống và các đoàn hội của 6 giáo họ tham dự rất trang nghiêm, sốt sắng do cha xứ Giuse Phạm Quốc Điêm chủ sự. Kèn thổi, trống rền và những bài thánh ca về Đức Mẹ do ca đoàn đảm nhiệm cứ vang lên du dương trong suốt cuộc rước. Cuộc đồng tiến hoa được bắt đầu với những cử điệu uyển chuyển hài hoà với những lời ca:

... “Maria Mẹ rất cao sang
Maria Mẹ rất nhân lành
Maria, con dâng muôn lời hát
Với ngàn hoa lên Mẹ tốt xinh”…

Kết thúc đồng tiến hoa, cha xứ dâng thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse Công nhân quan thầy giới lao động và cũng là quan thầy giáo xứ Quất Lâm.

Chọn chủ đề “Bình An” mà Chúa đã hứa: “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con” (Ga 14, 23-29), cha xứ đã phân tích: Bình an được xếp theo 2 trục: Trục dọc (tung) là giữa Thiên Chúa với loài người; trục ngang (hoành) là giữa loài người với nhau và tâm điểm là mình với mình.
Thế giới bình an không phải là không có chiến tranh, nhân loại bình an không phải là không có những xô bồ, hằn thù, ghen ghét. Sự bình an Chúa ban là sự bình an ở giữa chiến tranh, giữa sự xô bồ ghen ghét và để mình có sự bình an với chính mình.

Nghe đến đây, người viết nhớ lại câu chuyện:

Có hai ông quan cùng là họa sỹ luôn ganh tị với nhau, ai cũng muốn cho mình là hơn. Để phân giải ai hơn ai kém, một hôm đức vua cho gọi 2 ông quan vào và đưa ra một để thi: Mỗi quan phải vẽ một bức tranh miêu tả sự bình an.

Ông quan thứ nhất vẽ bức tranh sơn thủy hữu tình, có núi non, sông nước, có chim bay cá lượn, có mặt hồ nước in hình trời xanh phẳng lặng không một gợn sóng…

Ông quan thứ hai vẽ bức tranh có một thác nước từ trên cao cuồn cuộn đổ xuống, bọt nước tung tóe lên trắng xóa…

Khi 2 quan trình tác phẩm lên, đức vua thoáng nhìn bức tranh của ông quan thứ nhất thì thấy đúng là một tác phẩm “bình an”. Đức vua lại nhìn sang bức tranh của ông quan thứ 2, thoạt tiên đức vua thầm nghĩ: “Chả có gì là bình an cả”. Khi nhìn kỹ vào vách núi ngay sát thác nước, đức vua thấy có một cành cây, trên đó có một tổ chim. Chim mẹ đang thản nhiên mớm mồi cho đàn con, đàn con nhận mồi từ chim mẹ cách ngon lành. Thế là đức vua nhận ra đây mới là sự bình an đích thực: bình an giữa nơi nguy hiểm, bình an giữa sự ồn ào… và tuyên bố ông quan thứ 2 thắng cuộc. Từ đó giữa 2 ông quan đã được phân ngôi, không còn sự ganh tị nữa, sự bình an được thiết lập.

Sự bình an thực sự Chúa ban là sự bình an xuyên qua những ồn ào, náo nhiệt, sự bình an sâu thắm bền vững đến từ Thiên Chúa và không ai có thể cướp mất được. Ước mong cho sự bình an ấy thực sự đến với giáo xứ và trở nên sự gắn kết mật thiết hơn giữa cha xứ và đoàn chiên.

Một số hình ảnh về việc tôn vinh Mẹ:

 








Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay76,916
  • Tháng hiện tại737,509
  • Tổng lượt truy cập70,765,266
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây