Xương Điền: 12 Đội hoa dâng hoa kính Mẹ

Thứ ba - 03/05/2016 19:30  2426
Chúa Nhật VI mùa Phục Sinh, ngày 1/5/2016, Giáo xứ Xương Điền đã hân hoan tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Giuse Công Nhân - Quan thầy quý Chức cựu tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ - và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Hàng ngàn con tim Xương Điền đã hòa nhịp cùng với các thành viên trong 12 đội hoa dâng lên Mẹ những lời ca tiếng hát và những đóa hoa lòng.

Ngay từ lúc 16h00, các đội hoa và các đoàn hội trong toàn Giáo xứ đã tập trung nơi khuôn viên thánh đường để chuẩn bị cho buổi dâng hoa đồng tiến kính Đức Mẹ, cung nghinh thánh Giuse và Mẹ Maria, đặc biệt là Thánh lễ.

Vì lý do thời tiết nắng nên vào lúc 16h45, buổi dâng hoa kính Mẹ mới bắt đầu. Các bản dâng hoa được diễn ra nơi quảng trường Cha thánh Tước, trước tượng Đức Mẹ được đặt trên kiệu. Đầu tiên là bản dâng hoa đồng tiến của 5 đội hoa thiếu nhi. Sau đó là bản dâng hoa của các ông trong Đoàn gia trưởng. Cuối cùng là bản dâng hoa đồng tiến của 5 đội hoa thuộc các Đoàn: Giới trẻ, Mân côi và Hiền mẫu. Các đội hoa đã chuẩn bị những đóa hoa muôn sắc mầu và những đóa hoa lòng đẹp nhất để dâng lên Mẹ, để tỏ lòng yêu mến Mẹ.

Vì là ngày 1/5, ngày quốc tế lao động, ngày nghỉ lễ và Chủ Nhật, nên đã có nhiều du khách tới xem và tham dự buổi dâng hoa. Các du khách từ khắp nơi về thăm quan Nhà thờ đổ ở vùng biển Hải Lý (Hải Hậu – Nam Định) trong ngày lễ nghỉ. Họ đã vào thăm Thánh đường Giáo xứ và tham dự các bản dâng cùng cộng đoàn.

Sau các bản dâng hoa là cuộc cung nghinh Đức Mẹ và thánh Giuse Công Nhân. Tiếp đó là Thánh lễ tạ ơn theo phụng vụ Chúa Nhật VI Phục Sinh. Trong thánh lễ này, toàn thể cộng đoàn cũng hiệp ý với các vị quý Chức cựu tân Ban hội đồng mục vụ Giáo xứ mừng kính thánh Giuse Công Nhân là Bổn mạng của quý Chức. Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Đaminh đã hỏi cộng đoàn: “Tại sao chúng ta lại dâng hoa kính Đức Mẹ? Tại sao chúng ta lại dành đến 3 giờ đồng hồ để tham dự thánh lễ và buổi dâng hoa?” Ngài đưa ra câu trả lời: “Thưa, tất cả là vì chữ YÊU”. Sau đó cha chánh xứ Đaminh đã quảng diễn về chữ YÊU theo ý của bài Tin Mừng hôm nay.

Buổi khai mạc Tháng dâng hoa kính Đức Mẹ và Thánh lễ mừng kính thánh Giuse Công Nhân đã kết thúc trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cùng với các đội hoa, hàng ngàn tín hữu Xương Điền cũng dâng lên Thiên Chúa và Đức Mẹ những lời ca và những đóa hoa lòng để tỏ lòng tôn thờ Thiên Chúa và tôn kính Mẹ Maria cũng như thánh cả Giuse. Mọi người ra về trong bình an của Chúa Kitô Phục Sinh, trong vòng tay yêu thương của Mẹ Maria và thánh cả Giuse.
“Mùa hoa về rồi, muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ...” Chắc chắn hàng ngàn con tim Xương Điền tiếp tục dâng lên Mẹ những lời ca tiếng hát, những bông hoa xinh tươi sắc và cả những đóa hoa lòng trong tháng Năm này, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, và trong những ngày tháng tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh rước và dâng hoa kính Đức Mẹ:

 










Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,031,024
  • Tổng lượt truy cập71,058,781
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây