Giáo xứ Tích Tín dâng hoa kính Đức Mẹ

Thứ sáu - 06/05/2016 19:08  2175
Trong niềm vui hân hoan tháng dâng hoa kính Đức Mẹ của toàn giáo hội, giáo xứ Tích Tín cũng long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc tháng hoa. Đồng thời, cũng là thánh lễ mừng thánh Giuse thợ - quan thầy giáo dâu thánh Giuse - họ Nhà xứ.

Ngày từ đầu giờ chiều, các kiệu hoa của các hội đoàn, giáo dâu, giáo họ đã tập trung ở dưới sân nhà giáo lý để chuẩn bị cho cuộc rước hoa được thêm phần long trọng. Đúng 16g00, các bà, các mẹ, các chị, các em thiếu nhi trong bộ quần áo dài thướt tha đủ màu sắc, các quý ông trong trang phục chỉnh tề đã tề tựu trong ngôi thánh đường giáo xứ để tham dự buổi dâng hoa kính Đức Mẹ một cách long trọng.

Đến 17g30, tất cả các đoàn hội cung nghinh kiệu Đức Mẹ, và rước hoa xung quanh nhà thờ trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Thánh lễ mừng kính thánh Giuse công nhân diễn ra vào lúc 17g45p, cha chánh xứ Đaminh Phạm Kim Trọng chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với Ngài có cha cựu xứ Giuse Bùi Văn Bá. Trước thánh lễ, Cha chánh xứ có đôi lời về sự trùng hợp của ngày 1 tháng 5 này, ngày khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, ngày kính thánh Giuse Công Nhân, quan thầy giới cần lao và cũng là ngày Quốc tế Lao động.

Trong bài giảng, Cha Giuse nhắc nhở người tín hữu hãy yêu thương nhau như chính Chúa Giê su đã yêu thương. Ngài cũng giới thiệu đôi nét về tước hiệu đặc biệt có một không hai của thánh Giuse với các vị thánh khác. Cha cũng đặc biệt nhấn mạnh về nghề nghiệp của Thánh Giuse - một công việc tầm thường ở miền Na-gia-ret ngày ấy. Qua đó, cha nhắc nhở những anh em nhận thánh Giuse làm quan thầy noi gương thánh Giuse sống đức ái và khiêm nhường.

Thánh lễ tiếp tục với lời cầu nguyện tín hữu và phụng vụ thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc gần 19g00, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan mừng kính tháng hoa dâng kính Đức Mẹ.

Sau đây là mộtmột số hình ảnh dânh hoa kính Đức Mẹ:

 








Tác giả: Tuệ An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay61,816
  • Tháng hiện tại308,419
  • Tổng lượt truy cập71,674,765
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây