Báo Đáp bế mạc khóa Huynh trưởng

Thứ bảy - 07/05/2016 11:21  1558
Khóa huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo xứ Đền Thánh Báo Đáp đã bế mạc vào Chúa Nhật ngày 1/5/2016. Trong Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 18g00, Cha quản hạt Báo Đáp chủ sự đã trao khăn và sai 37 tân Huynh trưởng trong Giáo xứ ra đi.

Trước đó, các tân Huynh trưởng đã có khoảng thời gian hàm thụ do quý Thầy và các anh chị Giáo lý viên hướng dẫn về Giáo lý cũng như các kỹ năng khác giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về những vấn đề chuyên môn nhất định trong việc hướng dẫn và giúp đỡ các em thiếu thi như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, khả năng sử dụng máy tính, các phương tiện truyền thông…

Những kỹ năng đó phần nào được thể hiện khi các bạn vào “Sa mạc” tham dự Trại hè được tổ chức vào ngày Chúa Nhật 1/5/2016. Sau khi chia thành các tổ, các bạn được làm việc đồng đội với nhau trong việc dựng trại, tổ chức tự nấu ăn, cắm hoa qua đó tăng thêm khả năng phối hợp làm việc theo nhóm - một trong những kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại.

Kết hợp xem kẽ là các trò chơi đồng đội vui nhộn, bổ ích giúp các bạn làm quen với việc tổ chức sinh hoạt vui chơi - kỹ năng cần thiết và quan trọng trong các phong trào thiếu nhi. Trò chơi “Rung chuông vàng” với các câu hỏi về Giáo lý diễn ra sau đó giúp các bạn thêm một lần nữa hệ thống lại kiến thức Giáo lý nền tảng.

Trước ngày bế mạc, các bạn cùng chìm đắm trong giờ cầu nguyện Taize bên Thánh Thể, lắng đọng tâm hồn, xin ơn Chúa và nhìn nhận ơn gọi của mình trong tư cách là cánh tay nối dài của Cha xứ, cùng với các vị hữu trách và các anh chị GLV chăm lo cho các em thiếu nhi và phong trào thiếu nhi Thánh Thể của Giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ tạ ơn, trước mặt Cha xứ Joakim Nguyễn Văn Tường và cộng đoàn, các tân Huynh trưởng tuyên hứa trung thành, sẵn sàng vâng phục, hy sinh, ra đi làm chứng cho Chúa trong việc giúp đỡ các em thiếu nhi như ý nghĩa mầu khăn các bạn lãnh nhận: Khăn đỏ viền vàng biểu hiện cho sự hy sinh và tràn đầy sức sống, dám quên mình để phụng sự Chúa cách vui tươi, hăng hái.

Khóa huấn luyện kết thúc, các tân Huynh trưởng thu được nhiều ơn ích cả về các kĩ năng lẫn kiến thức cần thiết khác. Hy vọng các khóa huấn luyện sẽ được duy trì đều đặn và nhân rộng để phong trào thiếu nhi Thánh Thể nơi mỗi Giáo xứ ngày càng phát triển khi có thêm những cánh tay đắc lực phục vụ Giáo hội trong việc truyền giáo, các riêng truyền dạy Giáo lý và các kỹ năng trong cuộc sống cho các em thiếu nhi.

Trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, việc nhận và mang trên mình những chiếc khăn, biểu lộ vai trò trách nhiệm và tinh thần cần phải có của những người mang khăn, được chia thành các cấp độ khác nhau:

Khăn quàng Tuyên úy dành cho Cha xứ có màu trắng viền vàng. Khăn quàng màu đỏ viền trắng dành cho Quý Sơ, Quý Thầy với chức năng Trợ Úy Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Khăn đỏ viền vàng dành cho các anh chị GLV và các bạn huyh trưởng các cấp. Khăn vàng dành cho các em cấp III. Khăn xanh nước biển dành cho các em cấp II. Khăn xanh lá cây dành cho các em cấp I và khăn hồng dành cho các em khối Khai tâm. 

Một số hình ảnh minh hoạ:

 














Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Văn Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay23,817
  • Tháng hiện tại1,045,817
  • Tổng lượt truy cập71,073,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây