Dòng nữ Đaminh trao bài sai sứ mệnh

Chủ nhật - 15/05/2016 05:15  6133
Sáng thứ Bảy, ngày 14/05/2016, dịp lễ Thánh Matthia Tông Đồ và trước Lễ Trọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã cử hành nghi thức sai đi dành cho 58 thành viên.


 
Nghi thức được tiếp diễn ngay sau thánh lễ do cha Đặc trách Dòng tu Giáo phận Giuse Lê Văn Sở chủ tế lúc 10 giờ tại nguyện đường Hội dòng.
 
Mở đầu, Sơ Bề trên Tổng quyền Têrêsa Đoàn Thị Nhiên đọc Đơn xin phê chuẩn Nội quy và Công vụ Tổng hội lần thứ XIV trước sự hiện diện của các thành viên trong Dòng. Sau đó các đương sự lên nhận Bài sai và Nội quy mà Tổng hội thứ XIV đã vạch ra.
 
Nội dung bài sai này xuất phát từ chính Lời của Chúa Giêsu khi Ngài sai các Tông đồ đi rao giảng: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con” (Ga 20,21). Do đó, mỗi người khi nhận được bài sai từ tay Bề trên Tổng quyền đều ý thức rằng sứ mệnh mình hôm nay cũng là mệnh lệnh của chính Chúa.
 
Trước khi nghi thức nhận bài sai kết thúc chị em quỳ trước gian cung thánh đọc Kinh Sứ Vụ.

 
 
Đối tượng nhận bài sai bao gồm những nữ tu mới tuyên khấn lần đầu, khấn trọn hoặc sắp tốt nghiệp khóa Thần học tại Học viện Thần học Têrêsa Avila của giáo phận.

 
 
Ngoài ra, việc thuyên chuyển đối với một số nữ tu đang ở các nhiệm sở khác nhau của Hội dòng hoặc những ai đang phục vụ tại các giáo xứ cũng được thực hiện trong dịp này.
    
Sự thuyên chuyển và trao bài sai sứ mệnh hằng năm nhằm mục đích phục vụ, học tập và lập thêm cơ sở truyền giáo để đáp ứng nhu cầu cần thiết của các giáo xứ cũng như nhân sự cho Hội dòng.
 
Truyền Thông dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,094
  • Tổng lượt truy cập69,931,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây