Tương Nam mừng lễ vọng Chúa Thánh Thần

Thứ hai - 16/05/2016 06:47  1556
Chiều thứ Bảy ngày 14/05/2016, giáo xứ Tương Nam đã hân hoan đồng tiến hoa kính Đức Mẹ và mừng trọng thể đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Không khí ngày đại lễ trở nên long trọng và sốt sắng hơn nhờ cuộc rước hoa cung nghinh Đức Mẹ và dâng hoa đồng tiến của các đội hoa trong giáo xứ. Ngoài ra còn có sự đội hoa gia trưởng đến từ giáo xứ Quỹ Ngoại, nơi cha Giuse Đỗ Văn Đường đã từng phụ trách. Sau cuộc rước, các đội hoa đã quy tụ trước tôn nhan Đức Mẹ tại tiền sảnh cuối nhà thờ giáo xứ. Quý gia trưởng giáo xứ Quỹ Ngoại đã mở đầu buổi đồng tiến hoa bằng việc tế hoa gần 20 phút. Đây là một hình thức dâng hoa cổ trong giáo phận và là buổi tế hoa đầu tiên trong giáo xứ mà rất nhiều người lần đầu tiên mới được chứng kiến. Sau đó, ba đội hoa của giáo xứ đã đồng tiến hoa tôn kính Đức Mẹ.
 

Ngay sau buổi dâng hoa đồng tiến là thánh lễ vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống do cha chánh xứ Phaolô Vũ Minh Hòa chủ tế, cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế và chia sẻ Lời Chúa. Ngài đã diễn giải về Chúa Thánh Thần cho cộng đoàn theo tiến trình thời gian: Chúa Thánh Thần  ở trong Cựu ước: “Thần Khí bay là là trên mặt đất”(St 3), Chúa Thánh Thần trong Chúa Giê-su Ki-tô “Chúa Thánh Thần dưới hình dáng chim bồ câu khi Chúa Giê-su chịu phép rửa” và Chúa Thánh Thần trong thời của Giáo hội.
 

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, tất cả cộng đoàn giáo xứ đã quy tụ bên linh đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên giáo xứ để xin ơn bình an cho gia đình và cho giáo xứ. Đây là một trong những hình thức cầu nguyện đặc biệt đã trở thành truyền thống của giáo xứ sau mỗi thánh lễ tối thứ Bảy bằng lời kinh Mân Côi đơn sơ mộc mạc mà Đức Mẹ rất thích. Cả cộng đoàn ra về trong bình an của Chúa, ơn lành của Mẹ và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. 
 
                                                                                  

Tác giả: BTT Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,835
  • Tổng lượt truy cập69,941,709
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây