Dòng Mân Côi, tấm lòng con thảo dâng Mẹ

Chủ nhật - 08/05/2016 15:01  1924
Cứ mỗi độ tháng năm về, lòng mỗi người tín hữu Việt Nam lại rạo rực thao thức, mong được bày tỏ lòng yêu mến Mẹ. Hòa trong tâm tình yêu mến Mẹ của con dân Việt Nam, Hội Dòng Mân Côi chúng con kính dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm tượng trương cho tấm lòng yêu mến Mẹ.
 
   
Cụ thể vào lúc 18g00 ngày 03/05/2016, sau Thánh lễ chiều tất cả cộng đoàn cùng quý Cha đồng tế tiến về sân trước Núi An Bình của Hội Dòng dâng hoa đồng tiến kính Mẹ với muôn sắc hoa tươi thắm tượng trưng cho sự sống và lòng biết ơn:

 
    
Mẹ ơi! Đây là những đóa hoa chúng con thành kính dâng lên Mẹ, mỗi bông hoa tượng trưng cho mỗi tâm hồn chúng con. Dâng lên Mẹ mầu trắng tinh khiết tựa tâm hồn chúng con. Dâng lên Mẹ bông Hồng khoe sắc, mầu hồng của sự ngọt ngào và đầy hương thơm, xin cho tâm hồn chúng con trở nên tươi trẻ hơn để  luôn sống trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Dâng lên Mẹ những bông hoa Vàng, sắc vàng thắm đượm tình yêu chúng con ca ngợi tấm lòng thanh cao quý trọng của Mẹ, mầu vàng mới, biểu hiện cho cuộc đười mới xin Mẹ đổi mới tâm hồn chúng con để chúng con luôn sống xứng đáng với tấm lòng cao cả của Mẹ. Dâng lên Mẹ những bông hoa Tím, mầu tím của lòng thủy chung son sắt vững bền. Xin Mẹ thương nâng đỡ chúng con để mỗi người chúng con luôn biết yêu thương trung thành phục vụ anh chị em như chúa Giêsu con Mẹ đã dạy. Dâng lên Mẹ những sắc hoa Xanh tươi thắm mang mầu hy vọng và đổi mới, xanh tươi thắm đượm tình chúng con yêu kính Mẹ. Xin Mẹ nhận lấy những bông hoa Lòng chính là tâm tình cảm mến tri ân là niềm vui được làm con Mẹ, để thêm hương sắc cho vườn hoa của Mẹ.

 
    
Xin Mẹ thương nhận những cánh hoa tươi xinh và những bông hoa thiêng của nhiều màu sắc cuộc sống, cùng những cử chỉ chân thành khiêm cung mà chúng con sốt sắng dâng lên Mẹ. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con, luôn biết trở nên những bông hoa tin yêu và hy sinh, những bông hoa lòng mến và bác ái, giữa một thế giới khô cằn và hưởng thụ, mang nặng chủ nghĩa cá nhân. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con luôn biết trở nên những bông hoa của lòng ăn năn sám hối. Và nhất là xin Mẹ hướng dẫn chúng con luôn biết trở nên những bông hoa lan tỏa lòng thương xót của Chúa trong đời sống sứ vụ của chúng con.
    
Mùa hoa về nhắc nhớ chúng ta trở về bên Mẹ để ôn lại hành trình ân phúc và tri ân Thiên Chúa vì những hồng ân mà Ngài ban cho Mẹ và cho chúng ta, nhất là để cùng Mẹ thực hiện những dự phóng mới cho Giáo Hội, cho Hội Dòng, cho anh chị em xung quanh và cho chính bước đường sứ mệnh của mỗi người.
    
Dù buổi dâng hoa được khép lại, những đóa hoa tự nhiên sẽ phai tàn theo năm tháng, nhưng những đóa hoa lòng của mỗi người vẫn mãi thắm tươi dâng lên Mẹ mỗi ngày. Đó chính là những đóa hoa của sự hy sinh, khiêm nhường, bác ái dấn thân phục vụ trong sứ mệnh của người Nữ tu Mân Côi - con yêu của Mẹ.
 
Ban Văn Hóa Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay58,366
  • Tháng hiện tại919,901
  • Tổng lượt truy cập69,979,775
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây