Nhớ về cha - Ngày hiền phụ

Chủ nhật - 19/06/2016 20:48  2261

Cũng như “ngày của Mẹ” trong Chúa nhật II của tháng Năm, Chúa Nhật thứ ba của tháng Sáu hôm nay là ngày đặc biệt với mỗi người làm con vì hôm nay là ngày của Cha, ngày được dành riêng để tri ân người Cha. Không phải chỉ có ngày hôm nay con mới nghĩ mới nhớ về Cha, nhưng hôm nay thật đặc biệt những âm vang tình cha cứ thôi thúc trong lòng. Ngay từ sáng, những dòng ký ức hình ảnh Cha cứ ùa về trong con.

Cha của con không có được sự ấm áp, ngọt ngào như bao người, cha cũng không giỏi ăn nói, không tài cao nổi trội hơn người. Cha của con lại là một người có vóc dáng nhỏ bé một chút. Với thân hình gầy guộc, nhưng trên vai cha luôn đầy những gánh nặng của gia đình. Mái tóc cha đã bạc sương và nước da đã ngăm đen rám nắng bởi vì gió sương. Cha là cột trụ vững chắc che chở cho gia đình. Cha đã kiên cường vượt qua giông tố, bão táp của cuộc đời để cho chúng con một gia đình ấm êm, một khung trời tuổi thơ hạnh phúc. Cha đã thương yêu tận tụy chăm sóc mẹ, đã làm những việc lớn nhỏ để mẹ đỡ vất vả. Cha đã hết lòng thương yêu, nuôi nấng, dạy dỗ các con. Tần tảo vất vả sớm hôm, lúc nào cha cũng làm việc hết sức mình để chu cấp cho gia đình. Cha hiền lành, chăm sóc và dạy dỗ từng người con, mong sao chúng nên người. Trong mọi việc, cha luôn tươi cười vui vẻ, biểu lộ lòng nhân hậu một cách chân thành bình dị. Cha phó thác mọi điều trong sự quan phòng của Chúa, bí quyết mang lại hạnh phúc trong cuộc đời của cha.

Cha ơi! Con sợ thời gian trôi nhanh quá, con sợ bản thân sẽ quên mất những kỉ niệm, những hồi ức nuôi con lớn từng ngày, làm động lực cho con đi trong hành trình cuộc đời và đôi lúc con cũng sợ mất cha! Giờ đây, con nhìn cha đã già đi thật nhiều, những nếp nhăn trên vầng trán  dầy hơn, bàn tay thô ráp và nhăn nheo đã nói cho con hiểu về sự vất vả nắng mưa mà cha đã trải qua. Sức cha chẳng còn như ngày nào, đã kiệt sức sau bao nhiêu lo toan nhọc nhằn của cuộc sống, phải chống chọi với áp lực cuộc sống để kiếm tiền lo cho gia đình. Và, cũng đủ để con hiểu được tình yêu thương cha dành cho chúng con nhiều như thế nào. Cha ơi! Cha biết không con yêu cha thật nhiều!!!

Con thấy những người con bị bỏ rơi, bị quên lãng, như trường hợp thánh Martino. Con thấy những người con có cha mà cũng như không. Con thấy những người cha rất tệ… Có thể kể những người cha không mấy thiện cảm, như cha của thánh Augustinô. Con thấy những người con vì những lý do chưa thể hiểu, đã không có người cha hiện diện trong đời mình, như trường hợp các trẻ bụi đời.… và trong cuộc sống thực tế, con thấy có nhiều người cha vì ham mê rượu chè, cờ bạc để cho gia đình tan nát, đã in sâu vào những đứa trẻ thơ ngây ấy vết thương lòng đau đớn về người cha phụ bạc. Con thầm cảm ơn Chúa đã cho con một người cha thật tuyệt vời. Một bài học mà con luôn đọc được trong cuộc sống của cha là thái độ bình tâm trước mọi hoàn cảnh sống.

Con mong sao cha của con và mọi người cha trên đời luôn bình an mạnh khỏe, biết chăm lo cho gia đình, luôn nhân hậu chở che chúng con là điểm tựa vững chắc của gia đình. Bất chấp mọi khó khăn, Cha vẫn có đó để làm điểm tựa, để tha thứ, để đồng hành nâng đỡ, để yêu mến và hướng dẫn chúng con giữa dòng đời đầy khó khăn và gian dối.

Con thấy những người con luôn khao khát về một hình ảnh người cha vì thiếu vắng cha, hoặc luôn ước mong gạt bỏ hình ảnh người cha trong ký ức vì không muốn chấp nhận thực tế. Con muốn nói với những anh chị em ấy một điều đơn giản rằng chúng ta luôn còn có Cha trên trời, Thiên Chúa giàu lòng yêu thương, luôn chăm sóc chúng ta bằng trái tim nhân hậu và lòng thương xót.

Cha ơi! Trong ngày trọng đại “Ngày Của Cha”, con muốn gửi tới cha của con lòng yêu thương và kính trọng sâu xa từ tận đáy lòng, xin cha thương vui nhận. Con sẽ nhớ đến cha trong mỗi giờ kinh nguyện của con để xiin Chúa gìn giữ cha trong bình an của Chúa.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga,fmsr.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay12,496
  • Tháng hiện tại530,999
  • Tổng lượt truy cập69,590,873
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây