Các nữ tu và Gx Liên Thượng viếng Năm Thánh

Thứ hai - 24/10/2016 05:10  2974
Thứ Bảy, ngày 22 tháng 10 năm 2016, tại hội Dòng Mân Côi - Bùi Chu đã diễn ra buổi hành hương năm Thánh của Giáo xứ Liên Thượng cùng các chị em Mân Côi miền này trong dịp Hội dòng mừng kỷ niệm 70 năm thành lập (1946 – 2016). Ý nghĩa hơn nữa khi đoàn hành hương hôm nay trùng với Chúa nhật 30 Thường niên, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, và trong tháng Mười – tháng Mân Côi kính Mẹ.
 

Ngay từ sớm các chị em Mân côi miền Liên Thượng cùng bà con giáo dân Giáo xứ, đã tiến về Dòng Mân Côi để chuẩn bị cho buổi hành hương trong tâm tình hân hoan và tràn ngập niềm vui.

Lúc 17g30’ cộng đoàn Giáo xứ Liên Thượng, Hội Kèn đồng Giáo xứ cùng với Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chân và các chị em Mân Côi cử hành cuộc rước cung nghinh ảnh tượng Đức Mẹ xung quanh núi An Bình. Trên tay mỗi người đều cầm chuỗi Mân Côi, trên đôi môi sốt sắng dâng lên Mẹ mầu nhiệm Mùa Vui. Và sau mỗi chục kinh Mân côi, Hội Kèn Đồng lại cử một khúc ca để hòa với từng lời kinh Kính Mừng dâng lên Mẹ.

 





Khoảng 18g15’ Thánh lễ bắt đầu, sau lời mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ. Cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa việc Giáo xứ Liên Thượng hiện diện hôm nay tại Dòng Mẹ Mân Côi – Bùi Chu đặc biệt trong ngày Lễ Khánh nhật Truyền Giáo.

Trong bài giảng, Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa và sự cần thiết của việc truyền giáo trong xã hội hôm nay, một xã hội nhiễu nhương, một thế giới của thông tin, nhưng lại đưa con người đi đến chỗ khó phân biệt được thật giả, nhất là qua thế giới mạng - ảo. Chính khi đó càng đòi hỏi con người quay về với giá trị nền tảng, đích thực của mình là: Nhân bản làm người. Ngài nhấn mạnh với mỗi người kitô hữu, mỗi người tu sĩ  hay Giáo sĩ, dù sống trong bậc nào, hay trong hoàn cảnh nào đều được mời gọi sống sứ mạng truyền giáo bằng sự cho đi quảng đại: đó là sự cho đi thời gian, sức khỏe, vật chất và tinh thần để chia sẻ với người khác trong khía cạnh nhân bản con người. Đặc biệt với người Kitô hữu đón nhận Thánh ý Chúa và sống Thánh ý Chúa trong cuộc đời mình. Ngài cũng nói thêm: muốn trở nên nhà truyền giáo thì phải được truyền giáo, đó là được lãnh nhận được từ Thiên Chúa, qua Lời Chúa con người mới có chất liệu để truyền giáo và làm chứng cho việc truyền giáo. Trước khi kết thúc Ngài đã dâng và phó thác cộng đoàn cùng sứ mạng truyền giáo của mỗi người lên Mẹ Mân Côi.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ cộng đoàn sốt sắng viếng năm Thánh để lãnh Ơn Toàn xá. Sau đó, chị Tổng Phụ trách thay mặt cho Hội dòng cảm ơn Cha xứ Giuse và cộng đoàn đã về hành hương và hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng.

Buổi hành hương đã kết thúc nhưng để lại trong tâm hồn mỗi người ấn tượng sâu sắc và đặc biệt nhắc nhớ mỗi người ý thức, cảm nhận được sự cần thiết của sứ mạng truyền giáo. Hơn bao giờ hết chị em Mân Côi cần sống tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đồng thời canh tân chính mình, tái khẳng định quyết tâm bước theo Chúa Kitô lên đường đi tới vùng ngoại vi bên lề xã hội theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha, trong đặc sủng và linh đạo Mân Côi: “ Cùng với Mẹ Maria sống mầu nhiệm Ơn Cứu Độ và mang Ơn Cứu Độ đến cho mọi người”.

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay61,178
  • Tháng hiện tại721,771
  • Tổng lượt truy cập70,749,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây