Các tu sĩ Mân Côi miền Ninh Cường hành hương

Thứ năm - 15/09/2016 06:44  3097
Hòa trong niềm vui của Giáo hội hoàn vũ đang sống trong những ngày hồng phúc của năm thánh Lòng Thương Xót Chúa. Đặc biệt hôm nay Giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ Sầu Bi ngày 15 tháng 09 năm 2016. Đoàn hành hương của Chị em Mân Côi Miền Ninh Cường hành hương về Mẹ Dòng để hành hương năm Thánh trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Hội dòng tại Nhà Mẹ - Trung Linh, Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định. Thật là Hồng ân nối tiếp hồng ân!

   
Khoảng 8g45’, bắt đầu rước đoàn lễ nghi từ Ngôi nhà mới của Hội Dòng tiến về Nguyện Đường để cử hành Thánh Lễ.
   
Đúng 9g00’Thánh lễ tạ ơn hành hương hôm nay do Cha xứ Lác Môn Giuse Đỗ Hữu Trọng chủ tế. Tham dự Thánh Lễ có quý đoàn, Hội kèn Nữ Giáo xứ Tân Cường, quý chị em Mân Côi Miền Ninh Cường, các chị em Nhà Mẹ và một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh xá của Hội Dòng.
   
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chào mừng cộng đoàn và xin Chúa chúc phúc cho Dòng Mân Côi Bùi Chu trong dịp mở năm Thánh kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Dòng.
   
Trong bài giảng ngắn gọn, Cha Giuse đã chia sẻ cảm nghĩ của Ngài trong ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi hôm nay: "Cuộc đời con người dù ở nơi đâu và trong mọi thời đại đều có những lúc vui buồn, tuy nhiên sướng thì ít mà khổ thì nhiều. Đức Mẹ đã mang trong mình thân phận con người và đã nếm trải cuộc sống bần cùng của con người. Đặc biệt Mẹ hiệp thông trọn vẹn với nỗi đau khổ của Đức Giêsu, từ khi Con Mẹ sinh ra trong Hang đá nghèo hèn cho tới đỉnh đồi Canvê. Dưới chân Thánh giá, Mẹ đã chịu đau khổ biết bao nhiêu khi nghe những lời sỉ nhục của quân lính, nhất là nhìn thấy người Con yêu dấu vô tội của Mẹ chịu bao cực hình đòn vọt và trút hơi thở cuối cùng trên Thập giá, còn nỗi đau nào sánh cho bằng lúc này đây. Thánh Benado gọi Đức Mẹ dưới chân Thập giá là Đức Trinh Nữ Tử Đạo, Mẹ đang chết lịm trong tâm hồn".
    
Trước khi kết thúc bài giảng Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy nhìn lên Mẹ sầu bi, trông cậy Mẹ Mân Côi, chạy đến với Mẹ để xin Đức Mẹ cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc sống cả khi vui lẫn khi buồn, để biến tất cả thành lời ngợi khen Thiên Chúa.
   
Với tâm tình tạ ơn, Thánh lễ tiếp diễn trong một bầu khí sốt sắng và trang nghiêm với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.
   
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Chị Phó Tổng Phụ trách Dòng Mân Côi Bùi Chu M. Gioan Bosco Đặng Kim Dung, đại diện chị em trong Hội Dòng cảm ơn Cha xứ Lác Môn, các quý đoàn và quý chị em Mân Côi miền Ninh Cường vì tình yêu mến đã đến hành hương và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội Dòng và cho mỗi người lãnh ơn toàn xá trong năm Thánh.
    
Thánh lễ hành hương Năm Thánh trong dịp mừng kỷ niệm thành lập Hội dòng Mân Côi Bùi Chu của đoàn đã khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Mẹ Sầu Bi trong ngày hành hương năm Thánh hôm nay. Trước khi ra về Hội dòng xin được lưu niệm cho quý đoàn những cỗ tràng hạt Mân Côi để mỗi người sẽ cùng với Mẹ bước đi trong cuộc sống thường nhật của mình khi đọc kinh Mân Côi.

TT. Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại670,400
  • Tổng lượt truy cập70,698,157
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây