Dòng Mân Côi có nhà mới tại Hoành Đông

Thứ bảy - 19/03/2016 21:57  3012
Thật là ý nghĩa khi chị em Dòng Mân Côi đến Giáo xứ Hoành Đông phát thuốc từ thiện trong ngày lễ Thánh Giuse 19-3!

Sở dĩ chị em có được điều kiện cũng như cơ hội làm việc bác ái là nhờ vào tấm lòng hảo tâm của các vị ân nhân qua Thầy Gioan Vũ Hiến và Cha xứ Giuse Trần Văn Bột. Đặc biệt, hôm nay nhờ sự ủng hộ của Cha, chị em Dòng Mân Côi đã chính thức mở điểm truyền giáo mới tại Giáo xứ mà cha đang coi sóc. Đây quả là một món quà Chúa trao gửi cho chị em, nên chị em cố gắng làm cho món quà đó sinh hoa kết trái.

 

Đúng 7 giờ sáng, cánh cửa Giáo xứ mở ra đón nhận các bệnh nhân đến khám bệnh và nhận thuốc từ thiện. Các chị em Mân Côi rất vui mừng, phấn khởi khi được thực thi sứ mệnh và linh đạo của Dòng: “Chị em Mân Côi còn lo phục vụ các chi thể đau yếu của Chúa Kitô…” (HC 59).
 







Thánh lễ tạ ơn Chúa và mừng kính Thánh Giuse - quan thầy của Cha xứ diễn ra lúc 10 giờ. Cha chánh xứ chủ tế, Cha quê hương Giuse Phạm Văn Hiển đồng tế, thầy phó tế, 35 nữ tu Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi, cùng đông đảo anh chị em sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho cha xứ và công việc bác ái của quý soeur. Sự hiện diện đông đảo này là dấu chỉ sự hiệp nhất giữa Cha xứ, các Nữ Tu và toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ. Tất cả đều một lòng, một ý xây dựng Giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.
 



Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ cám ơn các ban ngành, đoàn hội đã nhiệt thành cộng tác với cha trong suốt thời gian qua.

Sau thánh lễ, mọi người ra ngôi nhà mới của Hội Dòng để tham dự nghi thức làm phép với tất cả sự trang nghiêm, linh thiêng và ý nghĩa.

 







Sau thánh lễ, đông đảo bà con giáo dân cùng ở lại chung chia niềm vui với Cha và với Hội Dòng. Trong bữa ăn, nhà Dòng còn tổ chức các tiết mục văn nghệ để nhấn mạnh tới sự công chính, tình yêu thương của Thiên Chúa và tiếng Xin Vâng của thánh cả Giuse và Đức Maria.

Bữa tiệc khép lại, mọi người ra về trong an vui- hạnh phúc và đầy hứa hẹn.

Tác giả: TT Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,316
  • Tổng lượt truy cập69,587,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây