Vâng, Ngài đã chọn tôi!

Thứ ba - 16/08/2016 19:34  2142
Mùa hồng ân Thánh hiến trở về trong Dòng Mân Côi đã khơi lại trong tôi một cảm nhận về lòng thương xót Chúa dành cho những người sống trong đời Thánh hiến. Mùa hồng ân đặc biệt năm nay lại trùng với năm thánh Lòng thương xót đã giúp tôi hơn một lần nữa cảm nghiệm được tình yêu nhưng không của Thiên Chúa. Trong suốt chặng đường dâng hiến, tôi đã trải qua, đã hiểu và cảm nghiệm được rằng: Ngài đã dành cho tôi một tình yêu vĩ đại, khi nhìn lại hành trình dâng hiến đã qua của mình. Bằng tình yêu, tôi đã được “tác sinh” vào đời, cũng bằng tình yêu con được làm “con Chúa” qua Bí tích Rửa tội. Rồi cũng bằng chính tình yêu ấy, tôi được gọi là “Hiền thê” của Chúa khi đáp lại lời mời gọi của Ngài trong ơn gọi Thánh hiến Mân Côi.

Nghĩ về ơn gọi của mình: Cuộc sống thấm thoát thoi đưa, tuổi thơ của con thật bình yên giản dị. Tôi cảm nhận những năm tháng trôi qua nhẹ nhàng với những kỷ niệm ngọt ngào có phần thơ ngây, tâm trí trong sáng chẳng mảy may bị vẩn đục bởi điều chi; cõi lòng thanh thản, chẳng bị vây bám bởi bất cứ một nỗi niềm hay dòng cảm xúc nhuốm buồn nào. Cái êm đềm của tuổi thơ, đến một lúc nào đó, bỗng nhiên bị chặn đứng lại. Mọi cái bắt đầu rối tung lên, và đã làm đảo lộn mọi thứ. Ấy là lúc lòng tôi thấp thoáng hiện đến một tiếng mời gọi “Hãy Theo Ta” trong những lúc ngồi ngẩn ngơ không biết có phải tiếng Chúa gọi, hay chỉ là ảo tưởng mà thôi.

Vậy mà thật đấy! NGÀI ĐÃ CHỌN TÔI!

Ngài đã chọn tôi thật rồi, tôi đã xác quyết không phải do ảo tưởng, cũng không phải do tôi ước muốn được khoác trên mình tấm Áo Dòng đen huyền nhiệm linh thiêng vừa đơn sơ giản dị, vừa đầy sức hấp dẫn, nhưng chính Ngài đã lên tiếng gọi tôi và tôi đã nghe thấy tiếng ngài thôi thúc trong tim! Đó chính là ơn gọi Ngài dành cho tôi và tôi đã đáp lại.

Vâng! ơn gọi quả thật là huyền nhiệm: ơn gọi khởi nguồn từ sự tự do của Người chọn và tự do của người được chọn: Chúa muốn ai thì Người kêu gọi kẻ ấy. Chúa kêu gọi đích danh như anh em Anrê và người anh là Phêrô rồi anh em Giacôbê và Gioan trong trình thuật Tin mừng Mát thêu 4,18-22. Ngài gọi người nào tùy Ngài muốn theo cách thức riêng của Ngài; Ngài chọn và gọi không kể người ấy có một quá khứ tốt hay không tốt như Augustin. Có người được chọn giỏi giang hơn người, những cũng có người được gọi lại chậm chạp như GioanVianay. Cũng thế, Chúa đã chọn và gọi tôi dù tôi yếu hèn tội lỗi và đầy giới hạn. Chúa đã chọn gọi ai thì Ngài thánh hóa, tha thứ lỗi lầm và quên hết tất cả quá khứ của họ để chỉ để ý đến giây phút hiện tại để họ bắt đầu một tương lai. Điều kiện Chúa đòi hỏi ở người được chọn chính là tình mến: yêu mến Ngài; yêu mến ơn gọi và yêu mến sứ mệnh Ngài sẽ trao. 

Giờ đây, tôi nhận ra rằng cuộc đời của mình được chính Thiên Chúa ban tặng, thật tuyệt vời làm sao! Ngài đã yêu và yêu cho đến cùng! Chính tình yêu và lòng thương xót của Ngài đã giúp tôi nhận ra tôi là ai? Tôi là ai mà Ngài phải yêu thương và tha thứ? Tôi là ai mà Ngài phải chết vì tôi? Tôi là ai mà Ngài đã sống lại để khơi nguồn sống mới cho tôi? Tôi là ai mà đáng được hưởng tất cả những ân huệ như người con yêu của Ngài? Tôi là ai mà được trở nên ban nghĩa thiết của Chúa? Đứng trước muôn vàn ân huệ ấy tôi biết nói gì!

Cám ơn Chúa đã yêu thương con và chọn gọi con, tuy con chỉ là một tội nhân. Cám ơn Chúa đã chọn gọi con vào ơn gọi Mân Côi, để giờ đây con đã hiểu ra sống thế nào là sống làm chứng cho Chúa. Cám ơn Chúa đã gìn giữ con trong ơn gọi cho đến hôm nay để khi tham dự lễ tuyên khấn, một lần nữa con được khơi lại tình yêu thánh hiến thuở ban đầu, và cho con niềm hy vọng sống vĩnh hằng, để con can đảm trở nên một Kitô hữu thật sự, một người nữ tu Mân Côi như lòng Chúa mong muốn. Muôn ngàn đời con xin tạ ơn Ngài vì chỉ có lòng thương xót của Ngài, mới kéo con lên khỏi hố sâu của tội lỗi và cho con được trở nên “Bạn tình” của Chúa.

Tình yêu Thiên Chúa khác hẳn tình yêu của con người. Người ta chỉ yêu những cái mình thích, và chỉ thích những gì phù hợp với mình, những người “biết điều” và đối xử tốt với mình. Nếu Đức Giêsu cũng có một tâm tình như vậy thì chẳng một ai trong loài người được cứu rỗi. Vì toàn thể nhân loại không ai tốt với Đức Giêsu, và cũng chẳng một ai có gì đáng được Thiên Chúa ưa thích cả. Dẫu vậy, Thiên Chúa vẫn cứ đặt tình yêu của Ngài vào giữa những con người như thế, những tấm lòng như thế để chỉ thể hiện một tình yêu mến mà thôi.

Cảm nghiệm được tình yêu của Chúa, hơn một lần nữa con ý thức lại ơn gọi Mân Côi của mình qua ba lời khấn: Khó Nghèo – Khiết Tịnh - Vâng Phục. Những lời kết ước sẽ giúp nữ tu Mân Côi đáp trả trọn vẹn lời mời gọi của Thiên Chúa để hoàn toàn yêu mến và thuộc về Người. Những lời khấn thanh lọc con tim và sự tự do tâm linh để giúp khấn sinh mở rộng con tim đón nhận sứ mạng và tự do yêu mến mọi người với một tình yêu quảng đại, vô vị lợi, trung tín với sứ vụ Chúa trao trong xã hội hôm nay với linh đạo Mân Côi: “Cùng với Mẹ Maria! Sống mầu nhiệm Mân Côi và mang ơn cứu độ đến cho mọi người”.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay10,645
  • Tháng hiện tại529,148
  • Tổng lượt truy cập69,589,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây