Học viện Mân Côi thực thi bác ái

Chủ nhật - 03/04/2016 14:17  1917
Học viện Mân Côi tặng quà cho những người kém may mắn trong ngày lễ Lòng Thương Xót Chúa
 
Trong niềm hân hoan mừng kính trọng thể Lòng Thương Xót Chúa ngày 03.04.2016, chị em đoàn Học viện Dòng Mân Côi tới Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Nam Định thăm hỏi và tặng quà cho những người bất hạnh đang sống tại đây.
 
Đúng 15 giờ chị em có mặt tại Trung Tâm và đi vào thăm nơi ở của các bệnh nhân. Họ sống thành ba khu tách biệt nhau và đến từ nhiều nơi trong khắp tỉnh Nam Định: Nghĩa Hưng, Xuân Trường, Giao Thủy, Vụ Bản... Mỗi người một hoàn cảnh éo le khác nhau: người thì bị tâm thần, kẻ thì bị gia đình bỏ rơi, không nơi nương tựa, với mọi lứa tuổi tầng lớp khác nhau từ trẻ đến già.

 
 
 
Trước tiên, chị em vào khu vực cách ly của những người bị tâm thần. Dù không còn nhận thức được như trước nhưng họ vẫn biết xếp hàng nhận chiếc bánh bông lan do gia đình anh chị Đào Khởi - chủ tiệm bánh An Bình gửi tặng qua các chị em - và tấm bánh chưng nhỏ với sự vui mừng, háo hức như trẻ thơ. Tuy không ai nói được một từ cám ơn nhưng qua ánh mắt vui tươi của họ, chị em đều cảm nhận được sự biết ơn khó có thể nói bằng lời ấy.

 
 
Sau đó, các chị em vào khu của những người neo đơn, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, tội nghiệp nhất là những cụ già bị liệt và hai em nhỏ khoảng 5 tuổi và 8 tuổi vì bố mẹ đều ở trong tù.

 
 

Cuối buổi chiều, chị em chia tay những con người đang sống nơi đây mà lòng ai cũng canh cánh một nỗi niềm xót xa, thương cảm thật khó tả. Mỗi con người là một mảnh đời khác biệt, không có cái nghèo, cái đau ốm bệnh tật nào giống với cái nào, chỉ biết rằng họ đang rất cần đến chúng ta với những việc làm cụ thể, những hành động cụ thể để xoa dịu bớt nỗi đau đớn thể xác, tinh thần đang dày vò con người họ.
 
 
Một tấm bánh bông lan hay một chiếc bánh chưng nhỏ được trao tặng với tất cả tấm lòng của chị em cũng như của những quý vị ân nhân phần nào nói lên sự cảm thông, chia sẻ của mọi người tới những người bất hạnh. Ước mong sao mỗi chị em Mân Côi luôn biết cộng tác, sẵn sàng dấn thân trong công tác thực thi bác ái và ngày càng có nhiều người quảng đại chia sẻ, giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khổ trong năm thánh Lòng Chúa Thương Xót này vì ý thức rằng họ cũng là anh chị em của mình, là con cùng một Cha trên trời.
 
BTT. Dòng Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay20,613
  • Tháng hiện tại539,116
  • Tổng lượt truy cập69,598,990
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây