Gx. Liên Thượng mừng bổn mạng

Thứ hai - 02/05/2016 01:58  2606
Ngày 08/03/2016 vừa qua, Liên Thượng diễm phúc được Đức cha Tôma bổ nhiệm Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân về làm cha chánh xứ tiên khởi. Đây là một niềm vui quá đỗi lớn lao, một dấu ấn khó phai, đưa lịch sử Giáo xứ bước sang một trang mới với một tương lai và một niềm hy vọng mới. Dư âm ngày đại hồng phúc ấy dường như vẫn còn lưu lại trong thâm tâm mỗi người con Liên Thượng. Niềm vui nối tiếp niềm vui, bởi hôm nay, đoàn con Liên Thượng từ khắp muôn nơi trở về, hội ngộ nhau trong ngày lễ kính thánh Giuse 01/05 – Quan thầy Đệ nhất Giáo xứ và cũng là ngày khai mạc tháng hoa – tháng dành riêng để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria.

 
 
 
Khoảng 4h30 phút chiều Chúa Nhật, Hội hoa Giáo xứ Liên Thượng cùng với Hội hoa thuộc Giáo xứ Mẹ Liên Thủy và hai Giáo họ khác cũng thuộc Giáo xứ Liên Thủy là Hạ Linh và Trung Lễ đã tề tựu về khuôn viên thánh đường để dâng hoa kính Mẹ, đồng thời chia sẻ niềm vui với Giáo xứ trong ngày mừng kính Bổn mạng.
 
Đúng 5h00, các hội hoa dâng lên Mẹ Maria và thánh cả Giuse những bông hoa của lòng yêu mến, để hiệp cùng các Ngài cất cao lời tri ân, tôn vinh và ca khen lòng thương xót của Thiên Chúa. Từng tiếng hát, từng điệu múa, từng bước chân, từng cánh hoa là chất chứa bao nguyện ước, bao dự tính, bao thao thức, bao lắng lo, bao hy vọng của đoàn con Liên Thượng dâng về Mẹ, để xin ơn bình an cho Giáo phận, cho Giáo xứ, cho gia đình và cho từng người.
 
 
Sau những giờ phút dâng hoa kính Mẹ đầy thánh thiện, các hội đoàn sốt sắng cung nghinh Mẹ Maria và cha thánh Giuse xung quanh khuôn viên thánh đường trong sự trang nghiêm, thành kính. Hội kèn, hội trống, các hội dâng hoa và toàn thể Cộng đoàn hiệp nhất với nhau trong gia đình đức tin và cùng dâng lên Mẹ những lời kinh Kính Mừng tha thiết với tâm tình con thảo.
 
Cộng đoàn tề tựu trước đài Tử đạo để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, kính mừng thánh quan thầy Giuse.

 
 
 
Hiện diện trong Thánh lễ với Cha xứ Giuse là Thầy phó tế Gioan Phạm Đức Thụy (CMC), đông đảo các anh chị em đang làm ăn xa quê tại Hà Nội và các thành phố khác cũng trở về, để chung chia niềm vui cùng gia đình Giáo xứ. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý khách thuộc các xứ lân cận cũng về hiệp thông và cầu nguyện cho sự thăng tiến của Giáo xứ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ Giuse đã thay mặt toàn thể cộng đoàn hiện diện, chúc mừng giáo xứ nhân ngày lễ Bổn Mạng. Ngài cũng cầu chúc cho các gia trưởng luôn biết chiêm ngắm và noi gương Thánh Giuse - Vị gia trưởng mẫu mực và rất mực khiêm nhường. Nhờ đó, mỗi gia trưởng trong giáo xứ có thể trở nên những vị thuyền trưởng khôn ngoan, hầu có thể đưa con thuyền gia đình, con thuyền Giáo xứ xuôi bến bình an.

 
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ Giuse đã khéo léo làm sáng lên ý nghĩa ngày lễ thánh Giuse qua Thánh Thi ca ngợi về người cha cần mẫn nơi xưởng mộc Nazareth. Qua tấm gương lao động miệt mài của thánh Giuse, mỗi người tín hữu nói chung, cách riêng mỗi gia trưởng, đã thấm thía và học được nơi Ngài thái độ sống khiêm nhường với tinh thần hy sinh, phục vụ. Đồng thời, thánh lễ hôm nay cũng là lời nhắc nhở mỗi người chúng ta tìm ra ý nghĩa và giá trị của lao động, để qua công việc chúng ta làm hằng ngày, dù công việc ấy nhỏ bé hay lớn lao, quan trọng hay tầm thường, nhẹ nhàng hay khó khăn, vất vả nặng nhọc hay an nhàn thư thái, chúng ta vẫn luôn tìm được niềm vui. Bởi lẽ, chúng ta nhận ra rằng: nhờ lao động, trong lao động và qua lao động, chúng ta được cộng tác đắc lực vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa.
 
Phần dâng lễ vật: Cộng đoàn hiện diện dâng lên Thiên Chúa những thành quả của lao động từ bàn tay và công lao khó nhọc của mình, hầu chung tay vào việc xây dựng nhà Chúa, hiệp cùng của lễ trên bàn thờ, dâng về Thiên Chúa Cha để tôn vinh và chúc tụng Ngài.
 
Trước khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, ông trùm chánh thay mặt Cộng đoàn dâng lời tri ân quý Thầy, quý Sơ và quý khách đã hiện diện, hiệp thông và cầu nguyện cho Giáo xứ Liên Thượng trong ngày mừng Bổn Mạng hôm nay.
 
Thiết tưởng cũng nên nói rằng: Từ khi Cha giáo Giuse về làm cha chánh xứ, Giáo xứ Liên Thượng đã thực sự đổi mới về nhiều phương diện. Để chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng thánh Giuse công nhân, Cha xứ cùng với Ban hành giáo và bà con giáo dân trong suốt những ngày vừa qua đã gấp rút làm đồi Thánh Giuse, sửa sang lại khuôn viên thánh đường: từ đài Tử đạo, khu vực nhà Giáo lý, núi Đức Mẹ… Ước mong rằng đây không phải là những sự trang hoàng bên ngoài mang tính hình thức, nhưng phát xuất từ lòng đạo đức và đời sống tâm linh sâu xa. Nhờ những hy sinh, cố gắng, sự chung tay góp sức của mọi thành phần trong Giáo xứ, dưới sự dẫn dắt của Cha xứ mới, Liên Thượng ngày càng thăng tiến, mạnh mẽ hơn trong đức tin, nồng nàn hơn trong đức cậy và sốt sắng hơn trong lòng mến.

 






Tác giả: M.Fx. Huyền Nhiệm - Ảnh: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại911,979
  • Tổng lượt truy cập70,939,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây