Dòng Mân Côi, Thánh lễ Tạ ơn 70 năm thành lập

Thứ bảy - 10/09/2016 01:07  6076
Sáng ngày 09.09.2016, Đức Cha Tôma Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 70 năm Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi được khai sinh giữa lòng Giáo Hội (1946-2016). Về tham dự Thánh lễ Tạ ơn và chia sẻ niềm vui sinh nhật lần thứ 70 của Hội Dòng còn có sự hiện diện của đông đảo quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý cố, quý vị ân thân nhân và quý khách xa gần.
 
 
Trước Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành ngôi nhà mới của Hội Dòng với tất cả niềm hân hoan tạ ơn. Chị em xác tín rằng đây là món quà vô cùng ý nghĩa Thiên Chúa tặng ban cho Hội Dòng nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập qua sự cầu nguyện và chung tay góp sức của quý vị ân thân nhân khắp nơi xa gần.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha tha thiết mời gọi Cộng đoàn cùng với chị em Mân Côi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Giáo Hội đã yêu thương và ban phép cho Hội Dòng được mở Năm Thánh trong Năm Thánh Lòng thương xót Chúa. Mừng 70 năm thành lập cũng là dịp thuận lợi để chị em Mân Côi dừng chân nhìn lại hành trình đã qua, khắc ghi công ơn Đấng sáng lập, các chị em trong Dòng đã ra đi trước, đồng thời nhắc nhở chị em can đảm dấn thân hơn nữa trong sứ mạng làm chứng cho Tin Mừng giữa thời đại hôm nay.

 
 
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã dành rất nhiều tâm tình để nhắn nhủ các chị em Mân Côi. Ngài tha thiết mời gọi chị em nhìn lại chính mình, canh tân đời sống, tăng triển đức ái và tinh thần hiệp nhất trong chính Cộng đoàn của mình. Ngài ước mong chị em trở nên tình yêu giữa lòng Giáo Hội, cùng thao thức, cùng lo âu, cùng hy vọng. Đặc biệt, chị em được mời gọi trở thành những con người tiếp nối sứ mạng của Đức Giêsu là mở rộng vòng tay và con tim để đến với những con người đau khổ, bất hạnh đang cần đến tình thương của chị em.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng phụ trách M. Ignatio Nguyễn Thị Nga thay mặt Hội Dòng dâng lên Đức Cha, quý Cha và quý khách lời tri ân chân thành. Tất cả niềm hân hoan tạ ơn và tâm tình tri ân của Hội Dòng được gói trọn và kết dệt nên qua bản “Liên khúc Tạ ơn” với những lời hát, những điệu múa êm đềm, nhẹ nhàng, vui tươi nhưng cũng thật sâu lắng.

 
 
Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha và quý khách đã ở lại chung chia niềm vui với Hội Dòng trong bữa cơm ấm tình gia đình. Niềm vui tạ ơn tiếp tục được lan tỏa và nối dài qua những tiết mục văn nghệ do các chị em trong Dòng thể hiện, cùng với sự góp mặt của Lm. Ca sĩ Nguyễn Sang, ca sĩ Nguyễn Thanh đến từ Sài gòn.

 
 
Mong sao niềm vui tạ ơn tiếp tục lớn mãi trong tâm hồn các chị em Mân Côi, để rồi từ đây, chị em tiếp tục dấn thân hơn nữa trên con đường sứ vụ, để làm chứng cho tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa giữa cuộc đời đầy gian nan và thử thách này.
 
TT. Dòng Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,805
  • Tổng lượt truy cập69,586,679
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây