Nữ tu Mân Côi Tứ Trùng hành hương nhà Mẹ

Chủ nhật - 25/09/2016 00:26  1533
Sáng thứ Bảy, ngày 24/09/2016, các chị em dòng Mân Côi miền Tứ Trùng đã hành hương về nhà Mẹ Mân Côi Trung Linh, Xuân Ngọc Xuân Trường, Nam Định để lãnh nhận ơn toàn xá nhân dịp Năm Thánh kỉ niệm 70 thành lập hội dòng Mân Côi Bùi Chu. Khoảng 8 giờ 45, chị em bắt đầu rước đoàn lễ nghi từ sân Đức cha Tổ phụ Đaminh Hồ Ngọc Cẩn về nguyện đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Cha Anre Trần Văn Công chánh xứ Xuân Hà chủ tế, các chị em Mân Côi miền Tứ Trùng, các chị em nhà Mẹ, và một số các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh xá Mân Côi cũng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân đã lãnh nhận, đặc biệt trong dịp kỷ niệm sinh nhật 70 năm hội dòng.

Trong bài giảng, cha nói: mọi người đều mong ước điều lành, nhưng điều xấu vẫn có đó, vẫn đè nặng trên cuộc đời mỗi người. Thiên Chúa tạo dựng mọi sự đều tốt lành nhưng chưa hoàn hảo. Ngài mời gọi chúng ta nên hoàn thiện mỗi ngày. Mỗi người được Chúa trao tặng những khả năng riêng, nhưng chúng ta lại muốn tập hợp hết những khả năng của người khác vào cho mình và khi không được thì đau khổ, trách móc... Chúng ta hãy nhận ra « nén vàng » nào Chúa trao riêng cho mình và dùng nó mà phục vụ người khác. Cuộc đời của Mẹ Maria đã đong đầy vui buồn của kiếp nhân sinh trong sự kết hợp thâm sâu với Chúa để cứu rỗi nhân loại.

Trước khi kết thúc bài giảng, Cha chủ tế đã cầu nguyện cho mỗi nữ tu Mân Côi luôn biết thánh hóa cuộc sống mình trên hành trình bước theo Chúa với một niềm tín thác trọn vẹn cho tình yêu Chúa và tha nhân.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Phó Tổng phụ trách M. GioanBosco Đặng Kim Dung thay lời cho hội dòng cảm ơn Cha Anre và toàn thể cộng đoàn. Sau phép lành kết thúc thánh lễ, mọi người hợp nhau dâng lời ca tri ân Mẹ Mân Côi.

Về bên Mẹ Mân Côi trong ngày hành hương Năm Thánh, mỗi chị em mang theo tâm tình yêu mến Mẹ và tin tưởng vào Chúa. Mỗi chị em được mời gọi noi gương Mẹ và thực thi sứ mệnh Mẹ đã gửi trao là tín thác vào lòng thương xót của Chúa để tìm được bình an và hạnh phúc như Mẹ.

Tác giả: TT. Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,878
  • Tổng lượt truy cập69,924,752
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây