Trong vòng tay Chúa

Thứ ba - 01/03/2016 22:27  2153
Cuộc đời cứ vội vã trôi đi và cuốn con người vào vòng xoáy không ngừng của nó, với nhiều công việc, gia đình, bạn bè... tất cả đã làm nhịp sống trở nên dày đặc và hối hả. Đôi khi con người không biết mình đang ở đâu giữa dòng đời ngược xuôi luôn thiếu thời gian sống cho có ý nghĩa. Chính vì thế, con người rất cần những khoảng thời gian thật đặc biệt để nghỉ ngơi và nhìn lại cuộc đời mình. Và như thế, Mùa Chay trở nên thật sự có ý nghĩa đối với cuộc sống của mỗi người vì đây là cơ hội để mỗi người nhìn lại mình trong tình yêu vô bờ của Thiên Chúa và định hướng lại cho cuộc đời.

Tôi lắng nghe và quan sát: một đứa trẻ đang chơi, bỗng nhiên bật khóc nức nở và hoảng loạn sợ hãi, chạy tìm gọi mẹ. Thế rồi! tôi thấy bà mẹ chạy tới ôm đứa trẻ vào lòng, một lúc sau bà thả nó xuống và nó trở lại chơi tiếp. Tôi tự đặt câu hỏi, sức mạnh thần bí nào đã làm đứa trẻ bình an trở lại? có phải do lời ngọt ngào của mẹ? có phải do món quà thật to mà bà đưa ra để dỗ bé?

Có lẽ vòng tay của mẹ đã truyền cho đứa bé sự bình an và một sức mạnh, cái không thể truyền qua lời nói. Trong vòng tay đó có cái gì vượt lên trên những gì có thể giải thích theo sinh lý hay tâm lý. Nó có sức mạnh truyền đi qua tình yêu vượt lên trên sự hiểu biết của lý trí. Chúng ta làm gì khi lời nói của chúng ta không đủ? Chúng ta làm gì khi cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi? Chúng ta làm gì khi cảm thấy không đủ khả năng đương đầu với những phức tạp của cuộc sống, của sứ vụ, của tình yêu của các bạn trẻ.

Cuộc đời của mỗi người có những lúc thật tăm tối. Nhìn vào đời sống riêng tư của mình, chúng ta có cảm nhận rằng cuộc sống căng thẳng xô đẩy cuộc đời. Khi ta thường xuyên sống trong giới hạn của khả năng, một sự cảm nhận sâu xa về bóng tối, lầm lỗi, bất lực, trước Thiên Chúa và tha nhân. Một lần nào đó đối mặt với khó khăn nhất của cuộc sống: Một căn bệnh ung thư không thể cứu chữa, một sự chia ly tử biệt..., ta mới cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa và thánh ý của Ngài trên cuộc đời ta. Đặt mình vào đó để ta khám phá ra rằng chẳng ai trên trần gian này có thể giải đáp cho ta mọi sự; chỉ có Chúa mới có câu trả lời tuyệt vời nhất.

Thiên Chúa là cha nhân hậu và người mẹ đầy tình mến. Như đứa con nhỏ sợ hãi chạy đi tìm gọi để được vòng tay mẹ che chở giữ gìn, hãy trở về với Chúa đẻ vượt qua khó khăn thử thách bởi vì Thiên Chúa sẽ chỉ dẫn cho ta; cho ta câu trả lời. Trong vòng tay Chúa, chúng ta sẽ khám phá ra những điều tuyệt vời nhất về tình yêu Chúa. Tình yêu đó thật đặc biệt, thật lạ lùng, thật riêng tư; đó là tình yêu tha thứ vào trao ban nhưng không vì chính Ngài là Tình Yêu.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga,fmsr.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay14,317
  • Tháng hiện tại532,820
  • Tổng lượt truy cập69,592,694
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây