Ôi thật bất ngờ!

Thứ ba - 19/11/2019 03:54  1490
Tôi ngồi một mình trong phòng, bỗng điện thoại nổ âm báo có tin nhắn. Nửa tò mò, nửa vì giải buồn, tôi nhấc điện thoại lên xem. “Đi Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội không? Đứa bạn rủ rê, cùng với một chuỗi những lời mĩ miều về Đại hội có một không hai ở Bùi Chu năm nay. Đầu tuần, sinh viên rảnh mà. Ừ thì đi tí cho biết “mùi”.
 
dji 0851

Có lẽ, đây chỉ là một điểm hẹn giống như bất kì đêm hội âm nhạc nào khác, thường diễn ra để chào Thu hay chào Xuân nơi các điểm cộng đồng nào đó thôi. Múa, nhảy, hát và hò hét. Chấm hết! Nếu vậy thì đại hội này thường lắm, đâu có sức hút gì mà sao dư luận xôn xao vậy. Kích thích não quá à!

Vừa đến với khuôn viên thánh đường Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, biểu ngữ “Hãy về với thân nhân” – chủ đề của kì đại hội – đã khiến tôi rùng mình. Ý nghĩa biết bao trong bối cảnh xã hội ngày nay, khi tình người đang bị đóng băng bởi sự hồ nghi, mưu tính của con người cho các nhu cầu cơm áo gạo tiền, thì các bạn trẻ đến đây mới nhã nhặn, thân thiện, gần gũi làm sao. Không hề có biên giới giữa những con người xa lạ. Không hề có sự đề phòng, chộp giật hay bon chen, từ việc di hành đến đồ đạc cá nhân. Không hề có tiếng chửi bới, dọa nạt hay kinh doanh ép buộc khách hàng nào.

 
dsc 0051

Thường tình, bữa tiệc âm nhạc sẽ nhắm đến thị hiếu khoái lạc của người dự thông qua các vũ đoàn, những bài hát đang hot, hay thông qua những nhân vật nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Không, các hoạt động đang diễn ra ở đây mang đậm tâm tình tôn giáo, tâm tình huynh đệ, tâm tình vui tươi của người trẻ sống đức tin Công giáo.

Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, tỏa ra hương thơm đức ái. Cái nắm tay thật chặt, thật thân tình, mang hơi ấm tình người lan tỏa. Các thông điệp được trao gửi thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật sâu lắng cho những tâm hồn nào đang hoang mang, bất an, rã rời. Thật bất ngờ làm sao!

 
dsc 0619

Ta cùng sống trọn từng giây phút của kì đại hội này, để cảm nhận thêm những sự bất ngờ đang chờ đợi khám phá.

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,667
  • Tổng lượt truy cập70,692,424
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây