Choáng ngợp quá, Bùi Chu ơi!

Thứ hai - 18/11/2019 23:10  2190
Đêm qua là một đêm trằn trọc. Chả hiểu sao mà lòng dạ bâng khuâng, có lúc rạo rực, có khi bồn chồn quá! Hình ảnh mường tượng về Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội cứ vẩn vơ trong đầu, khiến cho cảm xúc xáo trộn khôn tả. Chắc là sẽ đông lắm, nhiều người đồng trang lứa với mình lắm đây. Cố ngủ thôi, để có sức cho hai ngày sôi động.
 
dsc 0439

Trời! Mới 4h sáng mà. Mọi lần cứ ngủ queo mà nay tỉnh như sáo vậy. Đồ đạc cá nhân đã đâu vào đấy, điểm hẹn 6h tại sân nhà thờ đã lên theo kế hoạch. Ôi! giới trẻ giáo xứ hôm nay sẽ có cơ hội gặp gỡ và học hỏi với bao nhiêu người.

Chuyến xe đã lăn bánh, Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đang vẫy gọi. Tiếng cười cứ giòn tan trên chiếc xe yêu thương, đoàn kết để hòa tan sự yêu thương, đoàn kết đó đến các bạn trẻ trong Đại hội. Chờ tí nữa thôi! Háo hức quá rồi!

 
dsc 0441

Đây rồi! Bùi Chu ơi! Đại hội Giới trẻ ơi! “Hãy về với thân nhân” - bài ca chủ đề với nét nhạc tươi tắn, rộn ràng đang khuấy tan cái se lạnh của đợt gió mùa mới. Hơi ấm từ cái bắt tay, điệu nhảy của đoàn Linh hoạt viên làm cho đôi chân không muốn đứng yên. Ban Lễ tân với nụ cười tươi tắn trên môi thấy sao mà thân thương quá. Hai hàng các bạn trẻ của Giáo phận chủ nhà đã sẵn sàng và dang rộng cánh tay chào đón. Trời, nhìn kìa! Ngôi thánh đường mới nguy nga, đường bệ, hoa lệ làm sao. Các biểu ngữ, băng rôn, logo của kì Đại hội phủ kín các cung đường dẫn vào, khiến ai ai cũng cảm thấy mình là một nhân vật quan trọng trong một trung tâm tổ chức sự kiện vậy. Quảng trường tràn ngập màu sắc bởi hoa lá, bóng hơi, lều trại và một bầu trời xanh dưới mặt đất, được dệt thành từ các chiếc áo đại hội mà các bạn trẻ đang mặc. Lễ đài thiết kế mang phong cách châu Âu, sức chứa hàng chục ngàn người, tưởng chừng như một khu liên hiệp thể thao vậy. Còn nữa… nhưng chẳng thể kể hết. Chỉ ai đang ở đây mới có cảm nhận sâu và thực nhất thôi.
 
dsc 0442

Năm tháng thanh xuân còn rất xanh, còn giới trẻ đang đi tìm mùa quả chín. Những gì đang diễn ra nơi Đại hội thực sự là một vườn trái chín cho các bạn trẻ hái. Tôi đang choáng và rơi vào trạng thái đê mê đây.
Bùi Chu ơi! Tôi đến bên bạn rồi! Đại hội Giới trẻ ơi! Có tôi đây.

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay15,971
  • Tháng hiện tại843,748
  • Tổng lượt truy cập69,903,622
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây