Niềm vui đến với ĐHGT Bùi Chu 2019

Thứ ba - 19/11/2019 07:05  1247
Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Miền Bắc lần thứ 17 đang diễn ra tại Gp Bùi Chu, cụ thể tại Tiểu vương cung Thánh Đường Phú Nhai. Cả Giáo phận Bùi Chu, cách riêng với Đền Thánh Phú Nhai hôm nay đang nhộn nhịp từ giờ để đón các bạn trẻ từ 10 Giáo phận bạn về tham dự.
 

Tôi thật may mắn và ắp đầy niềm vui khi được về tham dự Đại hội Giới trẻ năm nay, được hòa mình với các bạn từ các giáo phận khác. Tôi có dịp được nói chuyện với một bạn đến từ giáo phận Hưng Hóa, giáo phận sẽ đón Thánh giá và tổ chức đại hội giới trẻ lần thứ 18. Sau ít phút chuyện trò, tôi hỏi: Đến với Đại hội giới trẻ tại giáo phận Bùi Chu lần này, bạn hy vọng gì? Với nụ cười thật rạng rỡ trên môi, bạn cho biết bạn hy vọng Đại hội sẽ đưa các bạn trẻ lại gần nhau hơn, là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu và làm bừng sáng lên niềm tin. Tôi hỏi thêm: Bạn mang gì đến với đại hội năm nay? Vẫn những nụ cười thân thiện ấy, bạn trả lời: Mình đã mang cả Niềm tin, Hy vọng và tinh thần hiệp nhất đến với đại hội. Và cảm nhận chung của bạn về Đại hội giới trẻ năm nay như thế nào? Đúng như chủ đề của đại hội: “Hãy Về Với Thân Nhân”, chúng mình về đây như về nhà mình, về với người thân của mình bởi văn hóa vùng miền, sự khác lạ phong tục dần dần được xoá nhoà vì chúng ta là anh chị em trong Đức Kitô, đặc biệt vì sự đón tiếp nồng nhiệt, vui vẻ thân thiện của các bạn trẻ Bùi Chu.

Có thể nói do được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước mà ngay ngày đầu tiên của Đại hội đã đem lại nhiều thành công, nhất là tạo được sự gắn kết Hiệp nhất – Yêu thương – Sẻ chia. Chủ đề “Hãy Về Với Thân Nhân” là sợi chỉ xuyên suốt của Đại hội. Nó được lồng vào trong tất cả các phần sinh hoạt của Đại hội.

Có một bạn trẻ về tham dự đại hội đã chia sẻ như sau: điều làm mình hài lòng khi về tham dự Đại hội Giới Trẻ lần này đó là tinh thần hăng say, nhiệt huyết của tất cả các bạn giới trẻ. Chính điều này làm cho mình như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần của người trẻ. Vâng, với những lời chia sẻ tâm tình của các bạn trẻ vừa rồi, chúng ta có thể nhận thấy chắc chắn qua Đại hội này họ sẽ học được rất nhiều bài học để làm hành trang cho đời sống đức tin của mình.

Nguyện xin Thiên Chúa giúp các bạn càng vững vàng, can đảm và mạnh mẽ sống niềm tin của mình theo gương đấng bảo trợ là Thánh Đaminh Trần Duy Ninh tử đạo và Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Tác giả: Nt. Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay62,900
  • Tháng hiện tại924,435
  • Tổng lượt truy cập69,984,309
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây