Di dân Đại Đồng tại Hà Nội mừng quan thầy

Thứ năm - 08/10/2020 04:15  2562
“Kính chào Bà đầy ơn phúc, Chúa ở cùng Bà...” là phần chính yếu của kinh Kính Mừng được Hội Thánh cất lên vạn triệu lần mỗi ngày để tôn vinh quả phúc lòng Mẹ cùng với các mầu nhiệm cứu chuộc của Ngài để tôn vinh đáng cưu mang Ngài qua kinh Mân Côi. Vì lẽ đó, cộng đoàn Di dân Đại Đồng tại Hà Nội đã long trọng mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy lúc 19g00 thứ Tư, ngày 07 tháng 10 năm 2020, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1

Trước Thánh Lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ Giáo xứ. Cuộc rước diễn ra rất long trọng trước sự hiện diện của quý Cha quê hương, Cha xứ Phùng Khoang, quý Cha, quý thầy, quý dì, quý tu sĩ, quý chức các ban ngành, ban đại diện các cộng đoàn và đông đảo người con xa quê Bùi Chu tại Hà Nội.
 
anh 2

Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, chánh xứ Phùng Khoang, đặc trách Di dân tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế, Cha Vinhsơn Nguyễn Hữu Tạn, phó xứ Đền Thánh Đại Đồng, quý Cha cùng đồng tế, quý thầy, quý dì, quý tu sĩ và hơn 400 anh chị em thuộc cộng đoàn đã sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng ngày lễ bổn mạng của cộng đoàn Di dân Đền Thánh Đại Đồng và mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.
anh 3

Trong bài giảng, Cha Vinhsơn đã chia sẻ ý nghĩa của Kinh Mân Côi và Đức Mẹ Mân Côi. Ngài nói lần hạt Mân Côi là cùng với Đức Maria bước đi trong hành trình đức tin, là một chuỗi tình yêu gồm những lời yêu thương, chân thành và đơn sơ nhất, qua việc nhìn ngắm, tôn thờ, chiêm ngưỡng và suy niệm những mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ trần gian. Cha mời gọi mỗi anh chị em xa quê Đại Đồng hãy đến nương ẩn nơi Mẹ Mân Côi, để xin Mẹ che chở, đồng hành và giúp đỡ. Ngài mong muốn đời sống của mỗi người sẽ là chứng tá của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được hiện diện rõ ràng ngay tại nơi làm việc, sinh sống và học hành.
 
anh 4

Với những tâm tình đơn sơ, cộng đoàn Di dân Đền Thánh Đại Đồng dâng lên Chúa và Mẹ Mân Côi với tất cả những tấm lòng cảm tạ tri ân.
 
anh 5

Sau khi Cha phó Vinhsơn thay lời cho cha xứ Đại Đồng và cộng đoàn di dân Đại Đồng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, Mẹ Mân Côi; cảm ơn Cha xứ Phùng Khoang, quý Cha, quý thầy, quý dì, quý cộng đoàn đã thương nâng đỡ và cầu nguyện cho cộng đoàn Di dân Đại Đồng trong suốt thời gian vừa qua. Cha cũng cám ơn các ban ngành, các quý chức, quý cộng đoàn đã về tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn Di dân ngày Lễ bổn mạng.
 
anh 7

Sau Thánh lễ, mọi người trở về trung tâm mục vụ của Giáo xứ để chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật, với tình huynh đệ cùng chúc mừng nhau trong ngày lễ bổn mạng của cộng đoàn Di dân Đại Đồng tại Hà Nội.

“Lạy Mẹ Maria, xin cho mỗi người chúng con hiểu được sức mạnh của kinh Mân Côi, quà tặng vô giá. Đời con lắm cam go, nhiều thử thách, không ít lận đận lại nhiều long đong, xin Mẹ luôn ở bên mỗi người chúng con. Khi chúng con lầm lỡ, xin Mẹ thương nâng đỡ, khi chúng con bơ vơ, xin Mẹ thương dìu dắt, khi chúng con khổ đau, xin Mẹ thương ra tay cứu vớt, vì Mẹ là “nguồn sức sống, nguồn an vui, nguồn hy vọng” của mỗi người chúng con.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại677,394
  • Tổng lượt truy cập70,705,151
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây