Caritas BC khai mạc chiến dịch "Together We"

Thứ năm - 16/12/2021 04:45  1067
Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô qua hai thông điệp Laudato Sí và Fratelli Tutti, vào ngày 13 tháng 12 năm 2021, Caritas Bùi Chu cùng Caritas giáo hội Việt Nam khai mạc chiến dịch :"Together We - Chúng ta cùng nhau" với khẩu hiệu: "Act today for better tomorrow - Hành động hôm nay vì một ngày mai tươi đẹp hơn".
 
chia se ve chien dich 1

Trong tinh thần hiệp thông, buổi khai mạc cầu nguyện cho chiến dịch được tổ chức sốt sắng. Buổi khai mạc có sự hiện diện của Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến - Giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó Giám đốc Caritas, quý Thầy, quý Dì văn phòng Caritas, quý Dì đang hoạt động trong các Mái ấm, quý Ban đại diện Caritas một số giáo hạt, giáo xứ, các nhóm bác ái.

Cha Giám đốc và Cha phó Giám đốc Caritas đã chia sẻ, triển khai và hướng dẫn các giáo hạt, giáo xứ giúp các thành viên Caritas thực hiện chiến dịch "Chúng ta cùng nhau" dựa vào thư của Đức Hồng Y Antonio Tagle - Chủ tịch Caritas Quốc Tế và thư của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Caritas Việt Nam để mọi thành viên Caritas trong Giáo phận Bùi Chu có những việc làm thiết thực và cụ thể hơn qua hai thông điệp Laudato Sí và Fratelli Tutti của Đức Thánh Cha Phanxicô.

 
chia se ve chien dich

Chiến dịch "Chúng ta cùng nhau" sẽ được kéo dài trong ba năm ( 2021-2024). Caritas Bùi Chu sẽ có những kế hoạch để giúp bảo vệ tôn trọng nhân phẩm con người, đặc biệt quan tâm đến những người nghèo, những người khuyết tật, những người HIV, những người bị khủng hoảng về tinh thần khi họ lầm lỡ, những người có hoàn cảnh khó khăn bị gạt ra bên lề xã hội… bằng nhiều hình thức hoạt động bác ái khác nhau.

Bên cạnh đó, các thành viên Caritas cũng sẽ có những việc làm cụ thể để bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ ngôi nhà chung hiện nay đang bị ô nhiễm trầm trọng. Các thành viên Caritas trong các giáo xứ sẽ tích cực tham gia và kêu gọi mọi người ý thức gìn giữ và làm sạch môi trường ở những nơi chung: nhà thờ, công ty, xí nghiệp, trường học, sông ngòi, đường xá, nhà ở…, trồng nhiều cây xanh để mọi môi trường luôn được xanh - sạch - đẹp.

 
doc loi cau nguyen chung trong chien dich

Để chiến dịch được thực hiện kết quả tốt đẹp, mỗi thành viên Caritas hiệp thông trong lời cầu nguyện chung của chiến dịch: "Xin cho chúng con biết nỗ lực yêu thương hơn nữa, để chúng con vượt qua những ranh giới trong tim/ và nhìn nhận mọi người là anh chị em trong một gia đình nhân loại". 
 
khai mac chien dich

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay49,961
  • Tháng hiện tại911,496
  • Tổng lượt truy cập69,971,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây