Giới trẻ Gp. Bùi Chu đồng hành với nạn nhân Covid

Thứ năm - 25/11/2021 04:26  1223
Thứ Tư ngày 24 tháng 11 năm 2021, được sự ủy nhiệm của Cha trưởng ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận Bùi Chu, Cha Giuse Phan Trung Lăng chánh xứ Trung Châu, đặc trách giới trẻ giáo hạt Kiên Chính cùng đại diện giới trẻ các giáo hạt tới thăm hỏi, động viên, khích lệ và trao 1400 phần quà cho các bệnh nhân và những người đang thực hiện cách ly tại bãi biển Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định.
 
dsc 0148

Đúng 8g30 sáng, các thành viên của đoàn đã có mặt tại nhà xứ Trung Châu để họp bàn, sắp xếp và phân chia công việc.

Với phương châm yêu thương – phục vụ như Đức Ki tô, mọi người đều nỗ lực bắt tay vào công việc để có thể đến với anh chị em đang gặp khó khăn sớm nhất trong trạng thái rất tích cực.

Khoảng 11g trưa, chuyến đi đầu tiên đã lên đường tới khu điều trị bệnh nhân f0 và 7 điểm lân cận trao 500 phần quà. Sau khi ăn trưa và nghỉ trưa, đầu giờ chiều đoàn tiếp tục lên đường tới gần 30 điểm cách ly còn lại.

 
dsc 0093

Những phần quà chẳng đáng gì xét về vật chất nhưng đem lại giá trị tinh thần rất lớn lao cho các anh chị em đang cách ly tại đây. Họ cảm nhận được rằng họ không gánh chịu những nghịch cảnh một mình nhưng Thiên Chúa và mọi người luôn thấu cảm, đang đồng hành và sẻ chia khó khăn với họ. Khi nhận được thông báo có đoàn tới thăm, họ vô cùng cảm kích, vui mừng chạy ra ban công chào đón và nói lời cảm ơn tới đoàn Cha và đoàn giới trẻ. Dù chỉ gặp nhau trong giây lát, chỉ kịp nói với nhau vài lời rất vắn gọn nhưng cũng làm nên một ngày đầy năng lượng cho những người đang nơm nớp lo sợ tại đây.
 
dsc 0135

Chuyến đi kết thúc lúc 5g chiều. Mọi người chia tay nhau trong niềm vui tràn đầy vì một ngày nhiều hồng ân và giá trị sống. Ước mong những người đang cách ly sớm trở về với gia đình và đại dịch mau chấm dứt để tất cả được vui sống bình an.

Được biết, chiều tối cùng ngày, đoàn giới trẻ giáo phận cũng đến thăm các anh chị em đang cách ly tại nhà trên địa bàn xã Hải Minh.

 
dsc 0209

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay63,232
  • Tháng hiện tại650,114
  • Tổng lượt truy cập70,677,871
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây