Cách ly, nhưng không cách xa

Thứ sáu - 26/11/2021 09:20  1040
"Chính anh em hãy cho họ ăn" (Mt 14,16)

Yêu thương có ngôn ngữ riêng của mình. Yêu thương không có giới hạn. Yêu thương cũng không phải lựa chọn và đặc biệt yêu thương không chờ đợi. Điều này thật đúng với công việc mà Giới trẻ Giáo phận Bùi Chu triển khai trong những ngày qua.

 
dsc 0283 min min

Khi dịch bệnh đang diễn ran rất nhanh thì mọi việc bác ái cũng được triển khai thần tốc. Những cuộc họp bàn đã được tổ chức, các ban chức năng được thành lập, mọi việc được phân công cụ thể cho từng thành viên. Và sau chưa đầy 72 giờ sau lời kêu gọi của cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận, chuyến thiện nguyện đầu tiên  đã được tổ chức ở các khu cách ly tại thị trấn Thịnh Long.
 
img 8827 min min

Trước ngày triển khai công việc, Ban Mục vụ Giới trẻ đã ưu tư đôi chút vì có nhiều ý kiến trái chiều và đặc biệt là Giới trẻ chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Khi tới điểm tập kết tại giáo xứ Trung Châu, các bạn không chỉ nhận được sự đón tiếp nồng hậu của cha xứ mà còn thấy sự đồng hành đắc lực của ngài trong việc bốc xếp vật phẩm và phân chia các phần quà. 

Cha luôn động viên các bạn bằng những câu chuyện thật vui. Sự niềm nở của cha xứ và quý cộng đoàn giáo xứ Trung Châu làm cho các bạn cảm thấy an lòng và vững tin rằng với sự khởi đầu suôn sẻ, mọi công việc các bạn làm sẽ được Thiên Chúa nâng đỡ và chúc lành trong yêu thương.

 
img 8845 min min

Rồi những phần quà đầu tiên đã được chuyển đi trên những chuyến xe yêu thương. Các khách sạn là nơi cách ly tập trung của bà con. Nơi đây an ninh rất nghiêm ngặt. Những phần quà được trao nhận tượng trưng và để tại bàn cách xa khu vực lễ tân 10 mét. Đứng dưới sân, các bạn gọi vọng lên "có ai ở đây không ạ". Rèm cửa được kéo sang một bên. Những ô cửa kính trên tầng cao dần mở. Nơi ấy có những bạn nhỏ chừng 5, 6 tuổI, có những cụ già cũng đã ngoài bảy mươi. Các bạn còn gặp cả hội Kèn Đồng giáo họ Trung Hòa. Mọi người thăm hỏi nhau qua khung cửa bằng những câu chuyện vắn tắt "bác ở xứ nào đấy ạ", "bác vào đây lâu chưa?", "em học lớp mấy rồi?", "Em học trường nào đấy?"... Những phút gặp nhau ngắn ngủi kết thúc bằng lời cảm ơn chân thành từ đại diện những người đang cách ly. Những nụ hôn gió được gửi trao, những vòng trái tim xếp trên đầu như lời hẹn ngày bình an trở về. Và đặc biệt có thêm thật nhiều tình bạn mới được "ươm mầm qua những khung cửa sổ". Tại đây, các bạn gặp cô chủ một khách sạn lớn. Cô bảo rằng: "Tối nào các bác ở đây cũng đọc kinh. Đọc kinh với nhau và đọc kinh trực tuyến với những người ở nhà". Vậy mới biết rằng: "CÁCH LY KHÔNG CÁCH XA". Gần nhau trong lời cầu nguyện, trong những món quà tuy nhỏ bé, nhưng ấm áp yêu thương và đặc biệt là gần nhau trong tinh thần đoàn kết quyết tâm vượt qua đại dịch.
 
img 8862 min min

Kết thúc ngày đầu tiên trong hành trình đồng hành cùng đồng bào vượt qua đại dịch Covid, 1.400 phần quà đã được trao kèm những nụ cười và những lời động viên tâm thành. Đây mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình dài thật dài. Với chút sức nhỏ bé, Giới trẻ giáo phận cần nhiều hơn nữa sự chung tay của mọi người. Vẫn biết rằng đại dịch đã diễn ra trong một thời gian dài, ai cũng khó khăn, nhưng chúng ta không phải cách ly thực sự đã là may mắn. Vậy một ngày công hoặc chỉ là một bữa ăn sáng có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống của mọi người. Bình thường mới là sống chung với dịch. Hôm nay là những người anh em của chúng ta nhưng có lẽ ngày mai biết đâu có thể sẽ là bạn, là tôi... Hãy yêu thương và mở rộng vòng tay đón nhận, chia sẻ và nâng đỡ anh em của mình. Xin Chúa chúc lành và gìn giữ tất cả chúng ta. Amen!
 
img 8929 min min

Mọi sự ủng hộ của quý cộng đoàn xin liên hệ cha Martino Nguyễn Đại Lộc (0354679854) – Cha phó Đặc trách Giới trẻ Giáo phận, số TK: 0381003146473 Ngân hàng Vietcombank. Và cha Giuse Phan Trung Lăng (0912306862).

Tác giả: Truyền thông Giới trẻ Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay55,197
  • Tháng hiện tại997,414
  • Tổng lượt truy cập71,025,171
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây