Xe lăn tình thương và Chăm sóc giảm nhẹ cho NKT

Thứ năm - 16/11/2023 09:39  950
Không một giới hạn thể lý hoặc tâm lý nào có thể là một cản trở cuộc gặp gỡ của người khuyết tật với Chúa Giêsu, vì tôn nhan của Chúa Kitô chiếu tỏa trong thẳm sâu tâm hồn mỗi người..”
(Sứ điệp của ĐTC Phanxico dành cho người khuyết tật)
 
xe lan 2023 1

Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 11 năm 2023, Hội Xe Lăn Tình Thương (Wheelchair of love) đã đến thăm và trao 31 xe lăn cho người khuyết tật tại Giáo phận Bùi Chu. Đây là lần thứ hai Hội về thăm Giáo phận Bùi Chu với sự yêu thương đặc biệt dành cho những người khuyết tật.
 
xe lan 2023 3

Trong ba ngày làm việc tại Giáo phận Bùi Chu từ ngày  12-14.11.2023 cha giám đốc Gioan B. Mai Quang Tuyến, cha phó giám đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh cùng với quý Sơ Văn phòng Caritas đã cùng với đoàn đến thăm và trao xe lăn, tại 3 điểm thuộc 6 Giáo hạt (Giáo hạt Quỹ Nhất và hạt Lạc Đạo; Giáo hạt Phú Nhai và Bùi Chu; Giáo hạt Đại Đồng và Thức Hóa) và thăm một lớp tập huấn 63 người dành cho người khuyết tật thuộc Giáo phận Bùi Chu được tổ chức tại Giáo xứ đền thánh Ninh Cường.
 
xe lan 2023 2

Tại đây, đoàn có cơ hội để hiểu thêm về cuộc sống khó khăn của những người khuyết tật. Họ cần lắm những chiếc xe lăn, để có thể tự mình di chuyển trong nhà, và phần nào vơi đi những nỗi vất vả của người thân trong việc chăm sóc.

Trong giờ tập huấn sơ giảng viên Maria Đaminh Trạch Trần Thị Hương đã chia sẻ chủ đề “Chăm sóc giảm nhẹ” dành cho người khuyết tật và người nhà người khuyết tật tìm ra ý nghĩa và chất lượng của cuộc sống khi trong nhà có người bị đau ốm biết thông cảm và giúp đỡ nhau sống tốt.

 
cham soc giam nhe

Tiếp sau đó đoàn cũng có dịp đến thăm chào Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám đốc Caritas Việt Nam và là Giám mục Giáo phận Bùi Chu. Đức cha bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến Hội xe lăn tình thương đã quan tâm và yêu thương đến những người kém may mắn trong các Giáo phận tại Việt Nam.
xe lan 2023

Trong những ngày làm việc tại Giáo phận, Caritas Giáo phận cảm nhận được tình thương yêu mà những người bạn trong Hội Xe Lăn Tình Thương đã dành cho những người khuyết tật tại Việt Nam. Mỗi một địa điểm trao tặng xe lăn, các thành viên trong hội đều bày tỏ sự trân trọng yêu thương đến từng người bệnh. Hơn nữa, chú Đức chủ tịch Hội còn hướng dẫn cách sử dụng xe lăn cho người bệnh và người nhà cách tỉ mỉ và rõ ràng để người nhận và người trao đều cảm nhận được niềm vui của sự trao nhận.
 
xe lan 2023 4

Với chủ đề của chương trình tập huấn dành cho người khuyết tật “Chăm sóc giảm nhẹ”. Thay lời cho những người khuyết tật được nhận xe lăn, Caritas Bùi Chu xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sơ giảng viên và Hội Xe Lăn Tình Thương, cảm ơn Caritas Việt Nam đã làm cầu nối yêu thương, cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay mang niềm vui đến cho những người khuyết tật trong Giáo phận.

Tác giả: Vp Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay48,586
  • Tháng hiện tại1,141,143
  • Tổng lượt truy cập71,168,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây