Caritas Bùi Chu gặp gỡ quý dì hưu liên dòng

Thứ năm - 18/04/2024 11:05  1329
Sáng này 14.04.2024, Chúa Nhật III Phục Sinh, Caritas Bùi Chu tổ chức cuộc gặp gỡ giữa quý Dì cao niên thuộc 5 Hội Dòng trong giáo phận địa điểm tại Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu.

Các công tác chuẩn bị đã được Hội Dòng sắp xếp dưới sự hướng dẫn của Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu từ những ngày trước.

 
anh2

Giây phút thân tình "tay bắt mặt mừng" của quý Dì đã làm cho bầu khí trong Hội Dòng thêm nhộn nhịp, ngập tràn tiếng cười nói.
 
anh 1

9h30' sau lời kinh xin ơn thánh hóa cũng như lời cầu nguyện tự phát rất sốt sắng của Dì M.Monica Nguyễn Thị Đào - cố vấn đặc trách truyền giáo Dòng Mân Côi, chương trình giao lưu gặp gỡ chính thức bắt đầu.
 
anh 1 1

Mở đầu chương trình Dì M.Gioan Bosco Đặng Thị Dung - Bề trên tổng quyền Dòng Mân Côi Bùi Chu đã thay lời cho các chị em trong Hội dòng chào mừng và cảm ơn sáng kiến mục vụ của Cha giám đốc, quý cha, quý chị ban Caritas giáo phận đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa này, đồng thời Dì cũng tỏ lòng tri ân Caritas đã ưu ái cho Hội dòng cùng cộng tác để tổ chức chương trình này.
 
anh 3

Tiếp theo, Cha giám đốc đã chia sẻ với cộng đoàn nhân dịp gặp gỡ và mời gọi cộng đoàn hiệp thông và liên đới với nhau trong lời cầu nguyện. Cha ngỏ ý muốn lấy ngày 14.04 hằng năm làm ngày truyền thống Caritas tổ chức cho quý Dì cao niên của 5 hội dòng giao lưu gặp gỡ.
 
anh 4

Các tiết mục văn nghệ đan xen làm cho chương trình thêm sống động và ý nghĩa.
 
anh7
 
anh8

Sau bài chia sẻ của Cha giám đốc, một Dì đại diện cho quý Dì cao niên bày tỏ tâm tình tri ân.
 
anh 9
 
anh 10

Những giây phút xúc động của quá khứ ùa về qua các câu chuyện "ngày xưa ấy" của quý Dì làm cho bầu khí "lặng đi một chút", "trùng xuống một chút", nhưng lại đong đầy những cảm xúc khó phai trong con tim những người hiện diện, đặc biệt là các chị em trẻ và đâu đó có tiếng sụt sịt vì những giọt lệ trào ra từ khóe mắt.
 
anh 11

Trước khi quý Dì cùng di chuyển lên nguyện đường của Hội Dòng, Cha phó giám đốc Đaminh cũng tỏ bày lòng cảm mến tri ân quý Dì.
 
anh 6

Bữa ăn huynh đệ ấm cúng tình gia đình như góp thêm một kỉ niệm đẹp, một nút thắt cho mối dây liên hệ thiêng liêng của những người cùng lý tưởng dâng hiến.

Sau bữa cơm trưa, mọi người trở về với Hội Dòng của mình trong tâm trạng hạnh phúc vì được gặp gỡ nhau. Phải chia tay trong lưu luyến, nhiều dì đã phải thốt lên "tuổi già, chân tay đau đớn lắm, muốn đi cũng khó".

Tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho từng Hội Dòng những "cây cao bóng cả", những người hy sinh vất vả vì Giáo hội, vì Giáo phận, vì Hội dòng, vì Ơn gọi. Xin Chúa thương ban cho quý Dì luôn cảm nhận được tình yêu,  hạnh phúc, và bình an trong tuổi già.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại71,016
  • Tổng lượt truy cập71,437,362
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây