Sức mạnh và sự yếu đuối

Thứ tư - 15/12/2021 19:51  931
stt hay ve cuoc songĐêm đã về khuya, không gian và mọi vật đã chìm vào giấc ngủ. Tôi ngồi đây bên ánh sáng leo lét của ngọn nến trong căn phòng nhỏ bé. Những cơn gió của mùa đông ngoài khe cửa như đang thét gào muốn tràn vào trong tôi. Đêm nay lạnh thật, dưới cái tiết trời mùa đông buốt giá. Tôi thấy trong mình bồi hồi và nôn nóng như đang có điều gì đó sắp đến với tôi. Là điều gì nhỉ? Chuyện vui hay buồn? Tôi đặt ra trong mình những câu hỏi mà chẳng biết câu trả lời. Tôi vốn là một người được đánh giá là mạnh mẽ nhưng sao hôm nay, giây phút này, tôi cảm thấy mình yếu đuối đến vậy? 

Cách đây vài ngày, tôi nhận được cuộc điện thoại của một người thật đặc biệt đối với tôi. Đã từ lâu rồi chúng tôi không liên lạc được với nhau. Những nỗi nhớ niềm thương chẳng thể nguôi ngoai trong tâm trí tôi. Nhận được điện thoại, tôi ngỡ ngàng lắm vì cuộc điện thoại đó cũng đến với tôi trong một ngày thật đặc biệt... Tôi nhận được những chia sẻ của người đó trong suốt thời gian qua. Tôi hiểu được điều gì là cần thiết cho chúng tôi và điều nên làm. Nghe những chia sẻ của người đó xong, tôi gật đầu đồng ý với điều người đó nói với tôi. Bởi chẳng có ai lại làm điều không tốt cho người mình thương yêu cả. Tôi luôn muốn những gì là tốt nhất, là yêu thương nhất cho họ. Dù là có buồn một chút nhưng đổi lại tôi thấy hạnh phúc lắm. Hạnh phúc vì từ đó chúng tôi mãi là tri kỉ của nhau, là yêu thương và chia sẻ. Đã có lúc tôi yếu đuối lắm, tôi ích kỉ và chẳng muốn điều đó. Nhưng rồi tất cả vì tình thương và ơn Chúa đã giúp tôi mạnh mẽ để đón nhận nó với niềm vui và hạnh phúc.
 
Tôi nhớ lại tất cả trong thời gian vừa qua, đó là quá khứ đã qua đi rồi. Quá khứ ấy là cả một khoảng thời gian đẹp lắm, yêu thương lắm của tôi. Tôi yếu đuối, có lúc tưởng chừng như tôi chẳng thể nào vượt qua được những yếu đuối của bản thân mình. Bao nhiêu khó khăn, gian nan và thử thách, với sức mạnh của ơn Chúa, tôi đã vượt qua. Ngài gửi tới tôi một sự trợ giúp đắc lực về tinh thần giúp tôi vượt qua những tháng ngày gian khó. Người mà tôi coi là tri kỉ đã luôn sát cánh bên tôi, đã luôn ôm tôi vào lòng với vòng tay và trái tim đầy thương mến. Cảm ơn Chúa đã cho tôi sức mạnh, đã gửi cho tôi một tình thương mến để nâng đỡ, an ủi tôi...
 
Tôi biết rằng sẽ còn rất nhiều khó khăn cho tôi ở phía trước, sẽ còn nhiều điều đến với tôi mà chính bản thân tôi cũng không thể biết trước được. Dưới ánh sáng của ngọn nến trong đêm nay, tôi muốn mình nên giống như cô bé bán diêm trong truyện cổ tích. Tôi ước mong cho tất cả mọi người dù khi có khó khăn, thử thách hãy mạnh mẽ lên, hãy can đảm đón nhận và đừng quên có sức mạnh của chính Thiên Chúa sẽ luôn ở trong mỗi người. Sẽ có những vòng tay yêu thương mà Chúa sẽ gửi tới để nâng đỡ chúng ta. Quá khứ qua đi rồi, tương lai thì chưa tới, chỉ còn có hiện tại, chỉ ở hiện tại thôi chúng ta mới cảm nhận rõ được mọi sự. Hãy sống với giây phút hiện tại, hãy sống với chính mình và những người thân yêu của mình trong hiện tại. Vì chính họ là sức mạnh, là tình thương mà Chúa gửi tới cho chúng ta. Tôi cũng ước mong cho người mà tôi coi là tri kỉ, sẽ mãi luôn là đặc biệt, là tri kỉ và là tình thương mến mà Chúa đã gửi tới cho tôi. Chính khi tôi yếu đuối thì sức mạnh của Ngài lại biểu lộ trong tôi. 
    
Chỉ còn ít ngày nữa thôi tôi và bạn, chúng ta cùng vui mừng đón biến cố trọng đại Con Chúa sẽ ngự đến trần gian này. Đó lẽ là nguồn sức mạnh lớn lao mà Ngài ban tặng cho chúng ta. Khi đang sống trong một xã hội có nhiều khó khăn, thử thách, đại dịch xảy đến là khi sự yếu đuối của chúng ta cũng biểu lộ. Chúng ta sợ hãi, lo lắng, hoang mang.... nhưng tôi tin rằng, khi chúng ta bám vào Thiên Chúa, chúng ta sẽ có được nguồn sức mạnh thật lớn lao. Hãy cầu nguyện và đừng quên "Ơn Ta đủ cho con".

Cầu chúc cho tất cả mọi người luôn bình an và tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa để mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong từng ngày sống. Xin Chúa chúc lành và gìn giữ tất cả chúng ta! 

Tác giả: Chiên Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay32,943
  • Tháng hiện tại1,054,943
  • Tổng lượt truy cập71,082,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây